ยูโรร่วงเทียบเยนหลังต้นทุนกู้ยืมของสเปนพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 26, 2012 20:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินสกุลยูโรอ่อนตัวลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบมากกว่า 2 สัปดาห์ เมื่อเทียบกับสกุลเยน หลังต้นทุนการกู้ยืมของสเปนพุ่งสูงขึ้น ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า การประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ในวันที่ 28-29 มิถุนายนนี้อาจจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการควบคุมวิกฤตหนี้สาธารณะได้

ยูโรร่วงลง 0.6% แตะที่ 99.07 เยน ณ เวลา 07.44 น. ตามเวลานิวยอร์ก หลังร่วงลงไปแตะที่ 98.92 เยน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนเป็นต้นมา โดยเงินสกุลยูโรรูดลง 1.5% เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ดอลลาร์อ่อนตัวลง 0.4% มาอยู่ที่ 79.34 เยน

ในขณะเดียวกัน เงินสกุลยูโรยังอ่อนตัวลงเช่นเดียวกันเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากที่แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อวานนี้ ส่วนดอลลาร์อ่อนตัวลงเมื่อเทียบเยน ก่อนการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันนี้สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านเดือนเม.ย. และคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนมิ.ย.

ส่วนสเปนประมูลขายตั๋วเงินคลังอายุ 3 และ 6 เดือนได้ 3.077 พันล้านยูโร โดยมีอัตราผลตอบแทนสูงขึ้น โดยสเปนตั้งเป้าการระดมทุนไว้ที่ 2-3 พันล้านยูโร

การประมูลตั๋วเงินคลังของสเปนในวันนี้นับเป็นที่จับตาของนักลงทุน หลังจากมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้ระยะยาวและเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ 28 แห่งของสเปนลง 1-4 ขั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ