ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดร่วง $13.5 นักลงทุนจับตาประชุมอียู

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 27, 2012 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (26 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ การที่ราคาบ้านในสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 13.5 ดอลลาร์ หรือ 0.85% ปิดที่ 1,574.9 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 27.038 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 48.2 เซนต์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 1,426.80 ดอลลาร์/ออนซ์ ร่วงลง 12.60 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ปิดที่ 593.70 ดอลลาร์/ออนซ์ ร่วงลง 13.55

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ราคาบ้านเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ปรับตัวขึ้น 0.7% ซึ่งบ่งชี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มปรับตัวสู่ช่วงขาขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่การประชุมผู้นำอียูจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะหารือในประเด็นกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) หรือกองทุนช่วยเหลือถาวรที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค.ปีนี้ แทนกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือชั่วคราวของภูมิภาคที่จะสิ้นอายุลงในกลางปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ