China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 27, 2012 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลในรายงานดัชนี Xinhua-China Iron Ore Price Index (Xinhua-China IOP Index) ระบุว่า สต็อกแร่เหล็กที่ท่าเรือสำคัญๆของจีน 25 แห่ง อยู่ที่ 96.76 ล้านตัน ณ วันที่ 25 มิ.ย. ลดลง 400,000 ตัน หรือ 0.41% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนในระหว่างวันที่ 12-18 มิ.ย.

ดัชนี Xinhua-China IOP Index ซึ่งคำนวณด้วยการวิจัยและวิเคราะห์ที่ท่าเรือสำคัญของจีนซึ่งได้รับการคัดเลือก 25 แห่ง ระบุว่า ณ วันที่ 25 มิ.ย. ดัชนีการนำเข้าสินแร่เหล็กเกรดบริสุทธิ์เพิ่มขึ้น 2 จุด แตะที่ 140 จุด เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน ขณะที่ดัชนีของการนำเข้าแร่เหล็กเกรดบริสุทธิ 58% เพิ่มขึ้น 2 จุด แตะที่ 119 จุด

--สีจ้วง ฮันหลง กรุ๊ป เปิดเผยว่า คณะกรรมการตรวจสอบการลงทุนของต่างประเทศของออสเตรเลีย (FIRB) อนุมัติให้บริษัท ฮันหลง (แอฟริกา) ไมนิง คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสีจ้วง ฮันหลง เข้าซื้อกิจการบริษัท ซันแดนซ์ บริษัทสำรวจแร่เหล็ก โดยซื้อหุ้นของบริษัทซันแดนซ์ 100% ซึ่งมีราคา 0.57 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อหุ้น

สีจ้วง ฮันหลงระบุว่า การอนุมัติในครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณความก้าวหน้าครั้งสำคัญด้านการควบคุมเหมืองสินแร่เหล็กที่ซึ่งยังไม่ผ่านการขุดเจาะในแคเมอรูน เนื่องจากซันแดนซ์ถือครองหุ้นส่วนใหญ่ในเหมืองแร่แถบแอฟริกาตอนกลาง

ทางบริษัทเปิดเผยว่า คาดว่าการเข้าครอบครองกิจการในครั้งนี้คิดเป็นมูลค่าราว 1.7 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และยังคงต้องรอการอนุมัติจากทางการจีน

ก่อนหน้านี้ในเดือนพ.ค. ฮันหลง (แอฟริกา) ไมนิง คอร์ป และซันแดนซ์ร่วมกันลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับการเข้าครอบครองกิจการ ซึ่งต้องได้รับการอนุมัติจาก FIRB ก่อนวันที่ 30 มิ.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ