China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 28, 2012 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนเปิดเผยทางเว็บไซต์ว่า จีนขายข้าวสาลีทั้งหมด 2,000 ตัน หรือ 0.56% ของ 358,837 ตันที่สำรองไว้สำหรับการประมูลประจำสัปดาห์เมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม อัตราการประมูลปรับตัวลงอย่างมากจาก 5.85% ซึ่งเป็นระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในการประมูลครั้งก่อนเมื่อมีการเสนอขายข้าวสาลีในปริมาณเท่ากัน เนื่องจากการคาดการณ์เกี่ยวกับปริมาณการเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูร้อนจำนวนมากบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่ไม่สดใสสำหรับราคาข้าวสาลี และส่งผลกระทบต่อความต้องการซื้อขายข้าวสาลีสำรอง

--เจ้าหน้าที่ระดับสูงเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ในปีที่แล้วรัฐบาลจีนเพิ่มงบประมาณค่าใช้จ่ายให้กับภาคเกษตรกรรม พื้นที่ในชนบทและเกษตรกร

ทั้งนี้ การใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในด้านเกษตรกรรม พื้นที่ในชนบทและเกษตรกร พุ่งสูงขึ้นแตะ 1.05 ล้านล้านหยวน (1.6667 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2554 เพิ่มขึ้น 22.4% เมื่อเทียบรายปี นายเซียะ ซูเหริน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังระบุในรายงานว่าด้วยงบประมาณปี 2554 ที่มีการเสนอต่อกาปรระชุมคณะกรรมาธิการถาวรของสภาประชาชนแห่งชาติจีน

นายเซียะกล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีที่แล้ว การใช้จ่ายด้านการผลิตและเงินอุดหนุนในภาคเกษตรกรรมอยู่ที่ 4.0897 แสนล้านหยวน และ 1.406 แสนล้านหยวนตามลำดับ

--กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จีนมีแนวโน้มนำเข้าถั่วเหลือง 6.8 ล้านตันในเดือนมิ.ย.

การคาดการณ์ดังกล่าวสูงกว่าการประเมินก่อนหน้านี้ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ประมาณการไว้ที่ 6.56 ล้านตัน

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังคาดการณ์อีกว่า ยอดนำเข้าถั่วเหลืองในเดือนกรกฎาคมจะลดลงสู่ 4.6 ล้านตัน

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวอิงกับข้อมูลการรับมอบสินค้าของผู้นำเข้าระหว่างวันที่ 1-16 มิ.ย. โดยกระทรวงพาณิชย์จะมีการเผยแพร่ข้อมูลเดือนละ 2 ครั้ง และตัวเลขมักจะมีความแตกต่างเล็กน้อยจากรายงานของสำนักงานศุลกากรของจีน (GAC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ