China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday June 29, 2012 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แบงก์ ออฟ ไชน่า รายงานว่า ยอดการปล่อยสินเชื่อครั้งใหม่ของจีนในไตรมาส 3 ของปีนี้ คาดว่า จะอยู่ที่ 6.50 แสนล้านหยวน

ธนาคารคาดว่า ยอดการปล่อยสินเชื่อใหม่ในปีนี้ อาจจะอยู่ที่ 8.2 ล้านล้านหยวน ส่วนขอบเขตของภาคการเงินทางสังคมอาจจอยู่ที่ประมาณ 14.5 ล้านล้านหยวนในปีนี้

โดยจีนมีแนวโน้มว่า จะลดสัดส่วนการกันสำรองลง 1 หรือ 2 ครั้งในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

-- นายจาง เจียนหัว เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางจีน เปิดเผยว่า จีนได้ปรับนโยบายเงินตราให้เหมาะสมตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2554 เพื่อปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจ

นายจางเปิดเผยว่า กระแสเงินทุนจากต่างประเทศนั้นได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นจากวิกฤตหนี้ยุโรป นับตั้งแต่ต้นปี 2555 นั้น กระแสเงินทุนต่างประเทศที่เคลื่อนไหวเข้ามาในจีนนั้นลดลง ดังนั้น ธนาคารกลางจีนจึงได้อัดฉีดเงินหยวนเข้าสู่ตลาดน้อยลง เนื่องจากกระแสเงินทุนต่างประเทศที่ไหลเข้าประเทศลดลง

-- จีนวางแผนที่จะดำเนินการปรับเปลี่ยนบัญชีเงินทุนนำร่องในเมืองเสิ่นเจิ้น ภูมิภาคเจียนไห่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะเปิดบัญชีเงินทุน และส่งเสริมการดำเนินการให้สกุลเงินหยวนเป็นสกุลเงินในระดับสากล

เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า จีนวางแผนที่จะลดคุณสมบัติของนักลงทุนสถาบันต่างชาติลง และเพิ่มโควต้ดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางด้านการค้าและการทำธุรกรรมด้านการลงทุนด้วยสกุลเงินหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ