ผู้ค้าราชประสงค์ตั้งเป้าปี 56 นักท่องเที่ยวโต35% มุ่งสู่ผู้นำย่านการค้าระดับภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 3, 2012 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เผยความสำเร็จการดำเนินธุรกิจครั้งล่าสุด ดึง “ศูนย์การค้าเดอะแพลทินัม แฟชั่นมอลล์" ศูนย์รวมธุรกิจแฟชั่นค้าส่งที่สมบูรณ์ครบวงจร และ “โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม" ร่วมเป็นสมาชิกใหม่ ขยายซิตี้ไลฟ์สไตล์ครอบคลุมบนพื้นที่กว่า 1,020,000 ตารางเมตร เดินหน้าแผนพัฒนาศักยภาพของย่านฯสู่ผู้นำการค้าและไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค มั่นใจดึงยอดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาภายในย่านฯ เพิ่มมากขึ้นกว่า 30%

"สมาคมฯ ได้ดำเนินกลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้ประกอบวิสาหกิจบริเวณย่านราชประสงค์ ทั้งสิ้น 12 อาคาร ได้แก่ ศูนย์การค้าเกษร, ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เอราวัณ แบงค็อก, เพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต, โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ, โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ กรุงเทพฯ, โรงแรมโฟซีซั่นส์ กรุงเทพฯ, โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์, โรงแรมเรเนซองซ์ กรุงเทพ ราชประสงค์ และมณียาเซ็นเตอร์ เพื่อส่งเสริมศักยภาพและยกระดับการแข่งขันทางธุรกิจการตลาดสู่ระดับเอเชีย บนพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ กว่า 1,000,000 ตารางเมตร คาดว่าในปี 2556 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 35% หรือประมาณ 350,000 คนต่อวัน"นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าว

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวตั้งแต่ ปี 2553 — ปี 2554 เพิ่มขึ้น 27% หรือประมาณ 196,000 คน และเมื่อเปรียบเทียบตั้งแต่ปี 2554 — 2555 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 33 % หรือประมาณ 260,000 คนต่อวัน

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ได้เตรียมแผนพัฒนาศักยภาพของย่านฯให้ก้าวไปอีกขั้น โดยได้ลงทุนด้านอินฟาร์สตรัคเจอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงครอบคลุมทุกตารางเมตรของย่านฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว อาทิ ระบบการรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการ, ระบบไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสว่างบริเวณรอบอาคาร ทางเดินลอยฟ้า เป็นต้น และล่าสุดได้ใช้งบประมาณ 70 ล้านบาท ขยายทางเดินบนสกายวอล์กตั้งแต่หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่าถึงทางเชื่อมเข้าศูนย์การค้าเกษร โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างและแล้วเสร็จประมาณเดือนตุลาคม 2555 พร้อมวางแผนในอนาคตเพื่อขยายสกายวอล์กสร้างเส้นทางเชื่อมต่อจากแนวรถไฟฟ้าออกไปแบบ 90 องศา หรือรูปตัวที (T) คือ จากราชประสงค์สกายวอล์กบริเวณศูนย์การค้าเกษร เชื่อมต่อไปยังศูนย์การค้าแพลทินัมบริเวณประตูน้ำ รวมระยะทางทั้งสิ้น 500 เมตรอีกด้วย

“ด้วยศักยภาพสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ที่ได้ผนึกสมาชิกศูนย์การค้า โรงแรม และการบริการกว่า 3,000 ร้าน จะสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์พิเศษใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในย่านราชประสงค์ได้อย่างแน่นอน พร้อมทั้งร่วมผลักดันให้เป็นหนึ่งในย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ ให้สมกับคำว่า “เดอะ ฮาร์ต ออฟ แบงค็อก" และก้าวขึ้นสู่ผู้นำย่านการค้าและไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค"นายชาย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ