ดอลล์ทรงตัวเทียบยูโรก่อนวันชาติสหรัฐ ขณะตลาดจับตาประชุมอีซีบี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 3, 2012 21:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินสกุลดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ เมื่อเทียบกับสกุลยูโรและสกุลอื่นๆ ในตลาดยุโรป ขณะที่นักลงทุนชะลอการซื้อขายในช่วงก่อนวันหยุดเนื่องในวันชาติของสหรัฐ และก่อนที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะประกาศการตัดสินใจในเรื่องอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 18.37 น.ตามเวลาไทย ยูโรซื้อขายอยู่ที่ระดับ 1.2586 ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 1.2581 ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กในช่วงบ่ายวานนี้ ในขณะเดียวกัน ดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 79.82 เยน เมื่อเทียบกับ 79.51 เยน และยูโรอยู่ที่ 100.45 เยน เมื่อเทียบกับ 100.03 เยน ส่วนเงินสกุลปอนด์แตะที่ 1.5675 ดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 1.5692 ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ความเชื่อมั่นในเชิงบวกภายหลังการบรรลุข้อตกลงในการประชุมสุดยอดของสหภาพยุโรป (อียู) เพื่อช่วยผ่อนคลายแรงกดดันต่อต้นทุนการกู้ยืมของสเปนและอิตาลีได้เริ่มลดน้อยลง แต่ก็ยังมีผลต่อตลาด ถึงแม้ว่ารายละเอียดของข้อตกลงจะยังไม่มีความแน่นอน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนพ.ค.

วันพฤหัสบดี ADP Employer Services จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนมิ.ย., กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนมิ.ย. ส่วนวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ