เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกผลผลิตทางการเกษตรเพิ่ม 5.6% ในช่วง 6 เดือนแรก

ข่าวต่างประเทศ Friday July 6, 2012 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยในรายงานว่า ยอดส่งออกผลผลิตทางการเกษตรของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 5.6% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องมาจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากญี่ปุ่นและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงอาหาร เกษตรกรรม การป่าไม้ และการประมงของเกาหลีใต้ระบุว่า ยอดส่งออกสินค้าเกษตรปศุสัตว์และประมงแตะ 3.72 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 5.6% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

อัตราเติบโตของการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เร็วขึ้น 8 เท่าเมื่อเทียบกับการขยายตัว 0.7% ของอุตสาหกรรมทั้งหมด เนื่องจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นของญี่ปุ่นและประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นผู้นำเข้าผลผลิตทางการเกษตรของเกาหลีใต้รายใหญ่ที่สุด โดยนำเข้าผลิตภัณฑ์อากหารมูลค่ากว่า 1.15 พันล้านดอลลาร์ในครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 4.6% จากปีก่อนหน้านี้ ส่วนยอดส่งออกของเกาหลีใต้ไปยังประเทศอาเซียนพุ่งขึ้น 18.4% มาอยู่ที่ 558 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน

สำหรับการส่งออกไปยังสหรัฐและสหภาพยุโรปนั้น ขยายตัวขึ้น 6.3% และ 11.9% ตามลำดับในช่วงครึ่งปีแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกันการส่งออกไปจีนขยับตัวขึ้น 1.7% ในเวลาเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ