China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 9 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday July 9, 2012 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่า ของจีน ได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการเชิงรุกมากกว่านี้ เพื่อกำหนดและปรับนโบบายเศรษฐกิจต่างๆ เนื่องจากเศรษฐกิจของจีนนั้น ยังคงเผชิญกับแรงกดดันช่วงขาลงอย่างมหาศาล

นายเหวินกล่าวว่า รัฐบาลควรจะกำหนดและปรับนโยบายต่างๆให้เหมาะสมด้วยวิธีการเชิงรุกมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็ยึดนโยบายเงินตราเชิงรุกและรอบคอบ

นายกฯจีนกล่าวว่า ควรจะให้ความสนใจกับกับการปรับปรุงมาตรการลดภาษีเชิงโครงสร้าง และแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างระหว่างอุปทานและอุปสงค์ด้านสินเชื่อ ตลอดจนจัดการให้นโยบายของรัฐบาลมีเป้าหมาย พุ่งไปยังอนาคต และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

-- ธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ICBC) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้ซื้อหุ้น 80% ของแบงก์ ออฟ อีสต์ เอเชีย เรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกที่ธนาคารของจีนได้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการควบคุมและบริหารในธนาคารของสหรัฐ

เจียง เจียนชิง ประธานธนาคาร ICBC กล่าวในระหว่างพิธีการสรุปการซื้อขายหุ้นว่า ธนาคารได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจธนาคารรายย่อยในสหรัฐ และขยายองค์กร ตลอดจนเครือข่ายในประเทศ

-- ปริมาณการทำธุรกรรมด้วยเงินหยวนแบบข้ามพรมแดนของแบงก์ ออฟ ไชน่า ที่ดำเนินการโดยสาขาภายในประเทศของธนาคารนั้น อยู่ที่ระดับกว่า 5 แสนล้านหยวนในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนปริมาณการทำธุรกรรมด้วยเงินหยวนแบบข้ามแดน ซึ่งดำเนินการโดยสาขาในต่างประเทศนั้น อยู่ที่ 5 แสนล้านหยวน

ธนาคารได้ดำเนินธุรกรรมด้วยเงินหยวนแบบข้ามแดนมูลค่า 3 ล้านล้านหยวน นับตั้งแต่ที่จีนได้เริ่มดำเนินโครงการนำร่องเมื่อปี 2552 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ