ออสเตรเลียเผยอัตราการรับสมัครงานทางอินเตอร์เน็ตลดลง 1.2% ในเดือนมิ.ย.

ข่าวต่างประเทศ Monday July 9, 2012 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจซึ่งจัดทำโดยธนาคาร ANZ ระบุว่า อัตราโฆษณารับสมัครงานบนอินเตอร์เน็ตและในหนังสือพิมพ์ ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องในเดือนมิ.ย.

ผลการสำรวจจำนวนโฆษณารับสมัครงานซึ่งจัดทำโดย ANZ ระบุว่า จำนวนโฆษณาบนอินเตอร์เน็ตและในหนังสือพิมพ์สำคัญๆ ในเมืองใหญ่ลดลง 1.2% ในเดือนมิ.ย. หลังลดลง 2.6% ในเดือนพ.ค.

จำนวนโฆษณารับสมัครงานในหนังสือพิมพ์ลดลง 3.3% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งลดลงมากที่สุดในรัฐวิกตอเรีย รัฐควีนส์แลนด์ และรัฐออสเตรเลียตะวันตก ในขณะที่จำนวนโฆษณารับสมัครงานบนอินเตอร์เน็ตลดลง 1.1% ในเดือนมิ.ย.

ธนาคาร ANZ เปิดเผยว่า จำนวนโฆษณารับสมัครงานบนอินเตอร์เน็ตปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 แล้ว โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมิ.ย. จำนวนโฆษณารับสมัครงานบนอินเตอร์เน็ตปรับตัวลดลง 8.5%

นายจัสติน ฟาโบ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ ANZ กล่าวว่า ผลการสำรวจสะท้อนให้เห็นว่าตำแหน่งงานสำหรับแรงงานในออสเตรเลียปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังจากที่มีการเพิ่มขึ้นเมื่อต้นปี 2555

นายฟาโบ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในแง่หนึ่ง สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่าผู้ประกอบธุรกิจบางรายมีความลังเลที่จะเพิ่มจำนวนพนักงาน เนื่องจากความผันผวนของเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป ก่อตัวเพิ่มมากขึ้นในหลายเดือนที่ผ่านมา" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ