BOI พานลท.ล่องใต้หวังเชื่อมโยงธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์-อาหารแปรรูป

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 10, 2012 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจษฎา ศรศึก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 7-10 ส.ค.55 บีโอไอจะจัดกิจกรรมพาคณะนักลงทุนไทยจากส่วนกลาง และจากภาคตะวันออก เดินทางไปสร้างเครือข่ายการลงทุนกับนักลงทุนในภาคใต้ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.สงขลา เพื่อสร้างโอกาสให้นักลงทุนไทยได้เชื่อมโยงธุรกิจระหว่างกันมากยิ่งขึ้น

โดยผู้ประกอบการจากส่วนกลางและภาคตะวันออกที่ร่วมเดินทางไปกับคณะ จะได้ร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายการลงทุนกับผู้ประกอบการจากหลายอุตสาหกรรมของภาคใต้ ได้แก่ อุตสาหกรรมยางพารา ปาล์มน้ำมัน ผลิตภัณฑ์จากยางธรรมชาติ อาหารทะเลแปรรูป อาหารกระป๋อง เป็นต้น

"ผู้ประกอบการจากภาคกกลาง และภาคตะวันออกที่ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้วัตถุดิบจากยางธรรมชาติ จะสามารถขยายเครือข่ายในการลงทุนได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพราะอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับยางพาราในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีประมาณ 730 โรงงาน ขณะที่ผู้ประกอบการในกลุ่มอาหารแปรรูปจะมีโอกาสในการเชื่อมโยงธุรกิจกับกลุ่มผู้ประกอบการประมงและอาหารทะเลของภาคใต้จำนวนมากด้วย" นายเจษฎากล่าว

ทั้งนี้ บีโอไอจะพาคณะนักลงทุนไปเยี่ยมชมและพบปะหารือทางธุรกิจกับบริษัท ท่าฉางรับเบอร์ จำกัด, บริษัท ท่าฉางสวนปาล์มน้ำมันอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำยางข้น น้ำมันปาล์มดิบ และไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงชีวมวล รวมทั้งบริษัท สยามเซมเพอร์เมด จำกัด ผู้ผลิตถุงมือยาง, บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด, บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด และร่วมประชุมหารือกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา และหอการค้าจังหวัดสงขลาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ