ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ดอลล์แข็ง,วิตกหนี้ยุโรป ฉุดทองคำปิดร่วง $9.3

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 11, 2012 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (10 ก.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และความวิตกกังวลเกี่ยวกับการลุกลามของวิกฤตหนี้ยุโรป แม้มีรายงานว่ารัฐมนตรีคลังยูโรโซนพร้อมให้ความช่วยเหลือภาคธนาคารของสเปนก็ตาม

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 9.3 ดอลลาร์ หรือ 0.59% ปิดที่ 1,579.8 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ปิดที่ 26.882 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 56.2 เซนต์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ปิดที่ 1,429.70 ดอลลาร์/ออนซ์ ร่วงลง 16.20 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ปิดที่ 576.60 ดอลลาร์/ออนซ์ ร่วงลง 7.30 ดอลลาร์

สัญญาทองคำอ่อนแรงลงหลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นและตลาดน้ำมันของสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดทองคำซบเซาลงด้วย

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการลุกลามของวิกฤตหนี้ แม้ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซนได้ตกลงกันในเงื่อนไขที่จะให้ความช่วยเหลือธนาคารที่ประสบปัญหาของสเปน โดยระบุว่า ยูโรโซนพร้อมที่จะจัดหาเงินมูลค่า 3 หมื่นล้านยูโรให้กับธนาคารเหล่านี้ภายในสิ้นเดือนก.ค. แต่รัฐมนตรีคลังยูโรโซนหรือยูโรกรุ๊ป จะต้องหารือกันอีกครั้งในวันที่ 20 ก.ค. เพื่อทำข้อตกลงในขั้นตอนสุดท้าย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย โดยนักลงทุนคาดหวังว่ารายงานการประชุมครั้งนี้ เฟดอาจจะส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณครั้งใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ