รมว.คลัง พร้อมหนุน Aigo Group ของจีนเข้ามาลงทุนในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 11, 2012 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวต้อนรับตัวแทนคณะนักธุรกิจสาธารณรัฐประชาชนจีน (Aigo Alliance) จำนวน 10 คน เข้าเยี่ยมคารวะ ทั้งนี้ คณะนักธุรกิจสาธารณรัฐประชาชนจีน Aigo Enterpreneurs Alliance มีสมาชิกทั้งสิ้น จำนวน 50 ราย ประกอบด้วยธุรกิจจากหลายสาขา เช่น พลังงาน น้ำมัน เทคโนโลยี อุปกรณ์สำนักงาน ซึ่งนักธุรกิจเหล่านี้มีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

ปัจจุบัน สมาชิกจำนวน 40 ราย ได้ตัดสินใจที่ตั้งบริษัทในประเทศไทยเพื่อดำเนินธุรกิจแล้ว โดยคณะนักธุรกิจ Aigo Alliance ที่เดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจในประเทศไทย

นายกิตติรัตน์ กล่าวให้ความมั่นใจเกี่ยวกับพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของไทย สิ่งแวดล้อมด้านการลงทุนและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย รวมถึง มาตรการส่งเสริมการลงทุนจากภาครัฐ นอกจากนี้ ยังเห็นว่าความคล้ายคลึงกันด้านเชื้อชาติ จึงยิ่งทำให้นักธุรกิจจีนสามารถดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

พร้อมกับแสดงความขอบคุณที่ Aigo Groups ได้เลือกประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุนขององค์กรในเขตอาเซียนด้วย โดยไทยพร้อมในการสนับสนุน Aigo Group และเห็นว่าการเข้ามาดำเนินธุรกิจอันจะเป็นการช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ ประธาน Aigo Groups ได้กล่าวเชิญรองนายกรัฐมนตรีเดินทางเยือนประเทศจีน เพื่อเป็นการหาลู่ทาง และเปิดโอกาสในการลงทุนแก่นักธุรกิจไทยให้มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ