พณ.คงราคาแนะนำหมูทั่วประเทศ 11-17 ก.ค.เหตุต้นทุนยังเท่าเดิม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 12, 2012 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมได้ออกประกาศราคาแนะนำสุกรและเนื้อสุกรใหม่ทั่วประเทศ โดยมีผลบังคับใช้ระหว่างวันที่ 11-17 ก.ค.55 โดยยืนราคาแนะนำเท่ากับราคาที่ประกาศเมื่อวันที่ 3-10 ก.ค.ที่ผ่านมาเนื่องจากต้นทุนยังเท่าเดิม โดยสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก ไม่ต่ำกว่ากก.ละ 59 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือไม่ต่ำกว่ากก.ละ 63 บาท ภาคใต้ ไม่ต่ำกว่ากก.ละ65 บาท

ส่วนราคาจำหน่ายส่งหมูชำแหละ(หมูซีก) กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก ไม่เกินกก.ละ 71 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่เกินกก.ละ 75 บาท ภาคใต้ ไม่เกินกก.ละ 77 บาท ขณะที่ราคาจำหน่ายส่งชิ้นส่วนหมูเนื้อแดง (เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตกไม่เกินกก.ละ 99 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่เกินกก.ละ104 บาท ภาคใต้ ไม่เกินกก.ละ109 บาท

สำหรับราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดง เฉพาะเนื้อแดง(เนื้อสะโพก เนื้อ ไหล่) กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก ไม่กินกก.ละ 1 14 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่เกินกก.ละ 119 บาท ภาคใต้ ไม่เกินกก.ละ 124 บาท ยกเว้นเนื้อสุกรชนิดที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อสุกรไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ

"ที่ประกาศราคาแนะนำเท่ากับราคางวดที่แล้ว เพราะสถานการณ์การเลี้ยงไม่เปลี่ยนแปลง ต้นทุนยังคงเท่าเดิม แต่กรมจะติดตามสถานการณ์และราคาสุกรอย่างใกล้ชิด หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการแจ้งที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ กรมจะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ หากพบผิดจริงจะดำเนินการตามกฎหมายแน่นอน" นางวัชรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ