ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 50 จุด ขณะตลาดจับตาดูถ้อยแถลงของ"เบอร์นันเก้"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 17, 2012 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 50 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 12,698 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.5% แตะที่ 1,353.5 จุด ณ เวลา 07.26 น.ในนิวยอร์กวันนี้ ขณะที่นักลงกำลังทุนจับตาดูถ้อยแถลงเกี่ยวกับมุมมองเศรษฐกิจของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อรัฐสภาสหรัฐในคืนนี้

นายเบอร์นันเก้ จะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อคณะกรรมาธิการบริการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันนี้และสิ้นสุดลงในวันพุธ

นักลงทุนและนักวิเคราะห์ต่างก็รอดูการแถลงของนายเบอร์นันเก้ด้วยความคาดหวังเฟดจะเริ่มดำเนินมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบใหม่ หรือ QE3 โดยมาตรการดังกล่าวเป็นสิ่งที่เฟดจะนำมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจเมื่อเผชิญภาวะย่ำแย่ ขณะที่รายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบาย (FOMC) ประจำวันที่ 19-20 มิ.ย.ที่มีการเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระบุถึงภาวะชะลอตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการขยายตัวด้านการจ้างงานในช่วงที่ผ่านมา แต่จำเป็นต้องมีความชัดเจนมากขึ้นในการสนับสนุนการซื้อพันธบัตรรอบใหม่

ทางด้านสมาชิกสภานิติบัญญัติมีแนวโน้มจะให้น้ำหนักกับข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอในช่วงที่ผ่านมาและแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอลงในการกดดันให้เฟดดำเนินมาตรการต่อไป หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังล่าสุดที่สหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนวันจันทร์แสดงให้เห็นว่ายอดค้าปลีกเดือนมิ.ย.ปรับตัวลดลง 0.5% ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยยอดค้าปลีกทำสถิติร่วงลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 เนื่องจากความต้องการสินค้าปรับตัวลดลงทุกรายการ ตั้งแต่สินค้าอิเล็กทรอนิก ไปจนถึงรถยนต์ และวัสดุก่อสร้าง โดยข้อมูลดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำถึงภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอ

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยในเวลา 19.30 น. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิ.ย. จากนั้นในเวลา 20.55 น. ทางการสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนมิ.ย. และในเวลา 21.00 น.กสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติของสหรัฐ (NAHB) จะเปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ