China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 18 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2012 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนชี้ให้เห็นว่ายอดการผลิตน้ำตาลทรายขาวของจีนอยู่ที่ระดับ 209,000 ตัน ในเดือนมิถุนายน พุ่งสูงขึ้น 120% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน ส่วนการผลิตสำหรับครึ่งปีแรกนั้นเพิ่มขึ้น 16% เทียบจากปีก่อนหน้า แตะระดับ 9.63 ล้านตัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าอุปทานที่อยู่ในระดับสูงประกอบกับยอดขายที่ซบเซา จะเป็นปัจจัยถ่วงราคาน้ำตาลให้ลดลงในเดือนต่อๆไป

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตี้ส์ เจอร์นัล ได้รายงานในวันนี้ว่า บรรดาบริษัทโบรกเกอร์สัญญาล่วงหน้าของจีนจะมีความคืบหน้าอย่างมากในการยื่นขอทำธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

นายหวัง หยง ประธานกรรมการบริษัท AHCOF Futures คาดการณ์ว่าหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์และบริษัทซื้อขายสัญญาล่วงหน้าจะดำเนินความพยายามร่วมกันเพื่อผลักดันให้มีการเริ่มดำเนินธุรกิจดังกล่าวในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

ในปัจจุบันนี้ มีบริษัทซื้อขายสัญญาล่วงหน้าของจีน 15 รายที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว และคาดว่าจะมีโอกาสดีสำหรับการพัฒนาต่อไปด้วยวิธีการทำกำไรที่หลากหลาย

-- ศูนย์ค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีนประกาศในเว็บไซต์ของหน่วยงานว่าจีนไม่สามารถจำหน่ายข้าวสาลีสำรองปริมาณ 367,258 ตันในการประมูลรายสัปดาห์ในวันนี้

ทั้งนี้ อัตราการซื้อขายในการประมูลข้าวสาลีสำรองนั้นได้ลดลงนับแต่ต้นเดือนกรกฎาคม เนื่องจากข้าวสาลีที่เพิ่งเก็บเกี่ยวนั้นดึงดูดความสนใจของบรรดาโรงงานผลิตแป้งสาลีได้มากกว่า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ