China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 19 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2012 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า ธนาคารรายใหญ่ 4 แห่งของรัฐบาลจีนเผยยอดการปล่อยกู้ใหม่ในช่วงครึ่งเดือนแรกของเดือนก.ค.อยู่ที่ 5 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากช่วงเวลาเดียวกันในเดือนมิ.ย.

รายงานระบุถึงสาเหตุที่แบงก์ต่างๆเพิ่มการปล่อยกู้ว่าเป็นเพราะโครงการต่างๆที่ได้มีการอนุมัติจากทางรัฐบาลก่อนหน้านี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น เริ่มที่จะได้รับสินเชื่อจากทางธนาคารแล้ว

รายงานชี้ว่า ยอดการปล่อยกู้ครั้งใหม่ของจีนในเดือนก.ค.อาจจะอยู่ที่ 6.50 แสนล้านหยวน ต่ำกว่าเดือนมิ.ย.ที่ 9.19 แสนล้านหยวน

-- ธนาคารไชน่า เดเวลล็อปเมนท์ แบงก์ ให้คำมั่นว่า จะปล่อยสินเชื่อ 5 หมื่นล้านหยวน เพื่อสนับสนุนบริษัทในไต้หวันในจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงปี 2555 - 2558

ธนาคารไชน่า เดเวลล็อปเมนท์ แบงก์ จะปล่อยเงินกู้เพื่อช่วยสนับสนุนการยกระดับและการเปลี่ยนแปลงของวิสาหกิจต่างๆ เพิ่มการสนับสนุนบริษัทขนาดย่อมและกลางของไต้หวัน และขยายขอบเขตความร่วมมือระหว่างจีนและไต้หวันในอุตสาหกรรมเกิดใหม่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี เกษตรกรรม และการท่องเที่ยว

ในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.นั้น ธนาคารได้ปล่อยเงินกู้กว่า 7 หมื่นล้านหยวน แก่โครงการต่างๆที่บริษัทของไต้หวันดูแลจำนวนกว่า 870 โครงการ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ