นักวิเคราะห์ชี้บอนด์เงินหยวนช่วยเปิดโอกาสการระดมทุนในอิตาลี

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2012 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟิลิปโป เอมานูเอลี หุ้นส่วนนักวิเคราะห์ของคลิฟฟอร์ด แชนซ์ ซึ่งเป็นสำนักงานทนายความระดับโลก กล่าวว่า พันธบัตรในรูปเงินสกุลหยวนอาจเป็นโอกาสในการระดมทุนที่มีมูลค่าสูงสำหรับบริษัทอิตาลีที่กำลังเผชิญกับภาวะถดถอย

พันธบัตรของจีน ซึ่งเป็นพันธบัตรในรูปเงินสกุลหยวนที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศ อาจจะเป็นแหล่งเงินทุนที่สำคัญสำหรับบริษัทจดทะเบียนของอิตาลี ตลอดไปจนถึงบริษัทเอกชนต่อไปในอนาคต

แต่อย่างไรก็ตาม จวบจนปัจจุบันยังไม่มีบริษัทอิตาลีฉวยโอกาสนี้ถึงแม้ว่าจะประสบกับความยากลำบากมากขึ้นในการระดมทุนท่ามกลางภาวะถดถอย ซึ่งในอิตาลีมีความแตกต่างจากในประเทศยุโรปอื่นๆ

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พันธบัตรในรูปเงินสกุลหยวนที่ออกภายนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรกโดยธนาคาร HSBC ได้จดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอนสำหรับนักลงทุนรายย่อย ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่กำลังเพิ่มขึ้นในเงินสกุลหยวนของสังคมธุรกิจ

นายเอมานูเอลีระบุว่า การซื้อขายดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงโอกาสในการออกพันธบัตรเงินหยวนเพื่อซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อื่นๆในยุโรป

นอกจากนี้ เขายังกล่าวต่อไปว่า บริษัทอิตาลีที่มีกิจกรรมทางการค้าในจีนสามารถออกพันธบัตรเป็นเงินสกุลหยวน เพื่อระดมทุนสำหรับการพัฒนาธุรกิจของตนเองในประเทศจีนได้ ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยงในด้านอัตราแลกเปลี่ยนลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ