China Todayข่าวน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 20 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday July 20, 2012 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมีคอล คอร์ป หรือชิโนเปค อาจได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลจีนในเร็วๆ นี้สำหรับโครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติจากถ่านหินจำนวน 2 แห่งของบริษัท

โครงการท่อส่งก๊าซซึ่งผลิตจากถ่านหินทั้งสองแห่ง จะขนส่งก๊าซจากภาคตะวันตกของมณฑลซินเจียงของจีนไปยังภาคตะวันออกของประเทศ โดยหนึ่งในโครงการดังกล่าว ซึ่งจะส่งก๊าซจากมณฑลซินเจียงไปยังมณฑลกวางตุ้งในภาคใต้ของจีน คาดว่า จะใช้วงเงินในการก่อสร้าง 1.59 แสนล้านหยวน และสามารถขนส่งก๊าซธรรมชาติได้ 3 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี ในขณะที่อีกโครงการจากมณฑลซินเจียงไปยังมณฑลชานตงในภาคตะวันออกของจีน จะใช้วงเงินในการก่อสร้าง 8.6 หมื่นลันหยวนและสามารถขนส่งก๊าซได้ 3 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร

-- บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของปิโตรไชน่า ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ร่วมกับพันธมิตรเปิดดำเนินงานแหล่งน้ำมันฮาลฟายาในภาคใต้ของอิรักเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เนื่องจากแหล่งฮาลฟายาเป็นโครงการพัฒนาแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุดของบริษัทจีน โครงการดังกล่าวได้เปิดดำเนินการก่อนกำหนดถึง 15 เดือน โดยมีปิโตรไชน่าเป็นผู้ดำเนินงาน

ปัจจุบัน แหล่งฮาลฟายามีกำลังการผลิตน้ำมันดิบ 70,000 บาร์เรลต่อวัน หรือ 5 ล้านตันต่อปี

นอกจากนี้ โครงการฮาลฟายายังสร้างงานให้กับประชาชนในพื้นที่มากกว่า 2,000 ตำแหน่งในปัจจุบัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ