พาณิชย์ประกาศคงราคาแนะนำหมูทั้งระบบเท่าสัปดาห์ก่อนเหตุต้นทุนไม่เปลี่ยน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 20, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ออกประกาศราคาแนะนำจำหน่ายหมู และเนื้อหมู เพื่อใช้ระหว่างวันที่ 18-25 ก.ค.55 โดยราคาแนะนำยังคงเท่ากับราคาเมื่อสัปดาห์ก่อน เพราะต้นทุนการผลิตยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยราคาจำหน่ายส่งหมูชำแหละ(หมูซีก) กรุงเทพฯ ภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก ไม่เกินกิโลกรัม(กก.) ละ 71 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือไม่เกิน กก.ละ 75 บาท ภาคใต้ไม่เกิน กก.ละ77 บาท ส่วนราคาจำหน่ายส่งชิ้นส่วนหมูเนื้อแดง(เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพฯ ภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก ไม่เกิน กก.ละ 99 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือไม่เกิน กก.ละ104 บาท ภาคใต้ไม่เกิน กก.ละ109 บาท

ขณะที่ราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดง เฉพาะเนื้อแดง(เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพฯ ภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตกไม่เกินกก.ละ 114 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือไม่เกิน กก.ละ 119 บาท ภาคใต้ไม่เกิน กก.ละ 124 บาท ยกเว้นเนื้อสุกรชนิดที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อสุกรไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ

"กรมฯ จะติดตามสถานการณ์และราคาสุกรอย่างใกล้ชิด หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการแจ้งที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ กรมฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ หากพบมีการกระทำผิดจริง จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด" นางวัชรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ