กระทรวงการคลังยันเศรษฐกิจเยอรมนียังแข็งแกร่ง เมินมูดีส์ลดแนวโน้มเครดิต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2012 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังเยอรมนีเปิดเผยว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันของเยอรมนียังคงแข็งแกร่ง ขณะที่ยูโรโซนได้กำหนดมาตรการที่หลากหลายเพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้และทำให้ยูโรโซนก้าวไปสู่ความมีเสถียรภาพ

กระทรวงการคลังไม่ได้ให้ความสนใจกับการที่มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสปรับลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของเยอรมนีลงสู่เชิงลบ ซึ่งเป็นการเตือนถึงการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของเยอรมนี โดยกระทรวงการคลังระบุว่าเป็นมุมมองด้านเดียวจากความเสี่ยงระยะใกล้ที่เผชิญอยู่ การแถลงของกระทรวงการคลังเยอรมนีนับเป็นปฏิกริยาที่แข็งกร้าวต่อข้อกังขาที่เกิดขึ้นครั้งแรกเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของเยอรมนี

“ในมุมมองของความมีเสถียรภาพโดยรวม เยอรมนียังคงมีแนวโน้มที่น่าพอใจ ซึ่งรายงานของมูดีส์ไม่ได้ระบุถึง" กระทรวงระบุในแถลงการณ์ล่าสุด โดยเสริมว่าความเสี่ยงที่ระบุถึงในยูโรโซนไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังยังระบุในแถลงการณ์ว่ายูโรโซนได้ดำเนินหลายมาตรการในแนวทางสู่ความมีเสถียรภาพที่ยั่งยืนของภูมิภาค และระบุว่าการปฏิรูประยะยาวภายในยูโรโซนได้ดำเนินไปด้วยดี

“เยอรมนียังค่อนข้างมีเสถียรภาพ และสถานถารณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินยังคงมีความแข็งแกร่งอย่างมาก ขณะที่นักลงทุนในตลาดการเงินระหว่างประเทศก็ยังคงมีความเชื่อมั่นอย่างมากต่อเยอรมนี" รายงานระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ