นายกฯ เตรียมมอบ 3 นโยบายให้ทุกหน่วยงานใช้เป็นแนวทางสู่ AEC ปี 58

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 26, 2012 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีมอบนโยบายหลัก 3 ประการให้ทุกกระทรวงใช้เป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมของประเทศให้มีศักยภาพเรื่องการแข่งขันเมื่อก้าวเข้าสู่การเป็นประชาชมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58

"วันนี้เป็นการเรียกประชุมรวมทุกกระทรวงในการเตรียมความพร้อมและจะประชุมแบบนี้อีกหลายครั้ง เพราะเรื่องนี้ถือเป็นวาระแห่งชาติและเป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐบาล ที่อยากเห็นความพร้อมของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน" น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างเป็นประธานประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนครั้งที่ 1

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ซึ่งทุกฝ่ายต้องเตรียมบูรณาการใน 3 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย 1.ประชาคมเศรษฐกิจ 2.การเมืองและความมั่นคง 3.สังคมและวัฒนธรรม โดยทั้ง 3 ประเด็นหลักนี้จะบูรณาการทุกกระทรวงเพื่อบริหารการดำเนินงานให้ชัดเจน จากนั้นจะไปพูดคุยรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และรวบรวมความคิดเห็นต่างๆ มาบูรณาการร่วมกับภาครัฐเพื่อจัดทำเป็นแผนแม่บทให้มีศักยภาพในการแข่งขันได้ในกลุ่มอาเซียน

"ไทยจะเป็นจุดยุทธศาสตร์สู่ประตูอาเซียนกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งหมด ซึ่งขอให้แต่ละกระทรวงเสนอเนื้อหาตามที่สภาพัฒน์ได้ส่งแนวทางการเตรียมความพร้อมให้ก่อนหน้านี้แล้ว" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ