World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday July 27, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวในที่ประชุมว่าด้วยการลงทุนโลกที่กรุงลอนดอนเมื่อช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาไทยว่า อีซีบีจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อปกป้องสกุลเงินยูโร และพร้อมจะทำทุกวิถีทางที่จำเป็นภายในขอบเขตอำนาจของอีซีบี เพื่อยับยั้งการล่มสลายของยูโรโซน

-- สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ในเดือนมิ.ย.ลดลง 1.4% มาอยู่ที่ระดับ 99.3 จุด หลังจากเพิ่มขึ้น 5.4% ในเดือนพ.ค.

-- เอ็กซอน โมบิล ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานรายใหญ่สุดของสหรัฐเปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้ 1.56 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 49% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีภาคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ของญี่ปุ่นปรับตัวลง 0.2% ในเดือนมิถุนายน จากปีก่อน และลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า กำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมของจีนร่วงลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 เนื่องการขยายตัวของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงนั้น ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทเอกชน

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัด 5.84 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน ทำสถิติมียอดเกินดุลเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน

-- รัฐบาลญี่ปุ่นขานรับการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของบริษัท โนมูระ โฮลดิ้งส์ อิงค์ หลังเกิดเหตุอื้อฉาวเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหลักทรัพย์ พร้อมกับแสดงความคาดหวังว่า โนมูระ ซึ่งเป็นธนาคารวาณิชธนกิจรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นจะปรับปรุงในเรื่องวินัยของพนักงานของบริษัท

-- ข้อมูลจากรายงานฉบับหนึ่งเผยว่า พื้นที่กว่า 70% ในรัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐกำลังประสบกับภาวะแห้งแล้งอย่างรุนแรง

รายงานจากหน่วยข้อมูลภัยแล้งของสหรัฐระบุว่า อิลลินอยส์เป็นรัฐที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากภัยแล้งครั้งนี้ พร้อมทั้งเสริมว่า ภัยแล้งในพื้นที่ตอนกลางของสหรัฐกำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่มีสัญญานใดๆบ่งบอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

-- บริษัท ไฮเนเก้น เปิดเผยว่า บริษัทให้เวลาบริษัทเฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ (F&N) เพิ่มอีก 1 สัปดาห์ในการพิจารณาข้อเสนอมูลค่า 5.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อซื้อหุ้นในบริษัทเอเชีย แปซิฟิก บริวเวอรีส์ (APB) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของทั้งสองบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ