China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday July 30, 2012 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราการทำธุรกรรมในการประมูลถั่วเหลืองสำรองเพิ่มขึ้นมาโดยตลอดนับตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม เนื่องจากราคาถั่วเหลืองนำเข้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากความกังวลเรื่องสภาพอากาศที่แห้งแล้งของสหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจีนไม่ได้จัดการประมูลถั่วเหลืองขึ้นชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลเริ่มจะปรับความถี่ในการขายหลังจากการซื้อขายที่แข็งแกร่งในการประมูล

-- ศูนย์ค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า บริษัทธัญพืชของจีนได้จัดซื้อข้าวสาลีใหม่จากพื้นที่เพาะปลูกหลักกว่า 36.6 ล้านตันในวันที่ 20 กรกกฎาคม

โดยรัฐวิสาหกิจซื้อข้าวสาลี 70% ของทั้งหมดหรือคิดเป็นปริมาณ 25.5 ล้านตัน

ในจำนวนนั้นเป็นของผู้ประกอบธุรกิจธัญพืชของจีน 426,000 ตัน ส่งผลให้การจัดซื้อของบริษัทที่เป็นของรัฐอยู่ที่ 66%

-- ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของจีนมีการซื้อขายที่ซบเซาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (23-27 กรกฎาคม) ด้วยการปรับตัวลดลงของทั้งตลาดสปอตและตลาดล่วงหน้า นักวิเคราะห์ชี้ว่าความกังวลจากวิกฤตหนี้ยุโรปและการฟื้นตัวที่น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ของการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนจะยังคงสร้างแรงกดดันต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์จีนในระยะสั้น

นายหลิว ซินเทียน นักวิเคราะห์อาวุโสของ 100ppi ระบุว่า "สถานการณ์ยังคงเป็นไปตามการคาดการณ์ที่ว่า สินค้าโภคภัณฑ์จะปรับตัวดีขึ้นในเดือนกรกฎาคม และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ไม่น่าจะพลิกผันแย่ลงในช่วง 10 วันแรกของเดือนสิงหาคม เนื่องจากนักลงทุนยังจับตารอดูสัญญาณอุปสงค์ที่ฟื้นตัวขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ