ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดบวก $1.3 นักลงทุนจับตาประชุมเฟด,อีซีบี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2012 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (30 ก.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.3 ดอลลาร์ หรือ 0.08% ปิดที่ 1,624 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ปิดที่ 28.033 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 53.5 เซนต์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ปิดที่ 1,411.80 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 3.60 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ปิดที่ 588.35 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 16.50 ดอลลาร์

สัญญาทองคำปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการ และทองคำยังคงเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,600 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมเฟดและอีซีบี โดยนักลงทุนคาดหวังว่า ธนาคารกลางทั้งสองแห่งจะประกาศใช้มาตรการกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ความคาดหวังที่ว่าอีซีบีจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมีขึ้นนับตั้งแต่นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า อีซีบีจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อปกป้องสกุลเงินยูโร และพร้อมจะทำทุกวิถีทางที่จำเป็นภายในขอบเขตอำนาจของอีซีบี เพื่อยับยั้งการล่มสลายของยูโรโซน

นอกจากนี้นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อปกป้องยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ