รมว.คลังเยอรมนี-สหรัฐให้คำมั่นในการจัดการวิกฤตยูโรโซน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2012 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวูล์ฟกัง ชอยเบิล รมว.คลังเยอรมนีและนายทิโมธี ไกธ์เนอร์ รมว.คลังสหรัฐ ให้คำมั่นในการจัดการวิกฤตยูโรโวน โดยเรียกร้องให้มี “การประสานงานและร่วมมือระหว่างประเทศ"

รมว.คลังทั้งสองเน้นย้ำถึงความจำเป็นของการประสานงานและร่วมมือระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปสู่ฐานะการเงินสาธารณะที่ยั่งยืน ลดความไร้สมดุลด้านเศรษฐกิจมหภาคระดับโลก และฟื้นการขยายตัว

ในแถลงการณ์หลังการพบปะของนายชอยเบิลและนายไกธ์เนอร์ ทั้งสองได้แสดงความเชื่อมั่นในความพยายามของประเทศสมาชิกยูโรโซนในการปฏิรูปและผลักดันการรวมกลุ่มกันมากขึ้น

นอกจากนี้ นายชอยเบิลและนายไกธ์เนอร์ยังได้ชื่นชมความพยายามของสเปนและอิตาลีในการสานต่อ “การปฏิรูปด้านการคลังและเชิงโครงสร้างในวงกว้าง"

หลังการพบปะกันในครั้งนี้ นายไกธ์เนอร์จะเดินทางไปยังแฟรงก์เฟิร์ตเพื่อพบกับนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งได้ระบุว่าอีซีบีควรดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อเริ่มซื้อพันธบัตรรอบใหม่และปกป้องยูโรไม่ให้ล่มสลาย

การเดินทางเยือนของนายไกธ์เนอร์ได้หนุนการคาดการณ์ที่ว่าสหรัฐจะกดดันเยอรมนีให้ดำเนินมาตรการที่จริงจังมากขึ้นในตลาดพันธบัตรเพื่อควบคุมต้นทุนการกู้ยืมของสเปนและอิตาลีที่พุ่งสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ