China Todayข่าวน้ำมัน ก๊าซและน้ำมันปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2012 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CNPC บริษัทแม่ของปิโตรไชน่าเปิดเผยวันนี้ว่า ปิโตรไชน่าซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของจีนประสบความสำเร็จในการเพิ่มอัตราการผลิตของสำรองน้ำมันในเครือด้วยวิธีการแทนที่ด้วยโพลีเมอร์

เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้อัตราการผลิตของแหล่งสำรองน้ำมันกิดอง-1 เกอเซี่ยซูของบ่อน้ำมันปิโตรไชน่าในมณฑลซินเจียงปรับตัวขึ้น 10.3% รายงานดังกล่าวระบุ

ปิโตรไชน่าเริ่มทดลองวิธีการแทนที่ด้วยโพลีเมอร์ในเชิงอุตสาหกรรมเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนก.ย. 2549 ในบ่อนำมัน 25 บ่อของแหล่งสำรองน้ำมันกิดอง-1 เกอเซี่ยซู

รายงานยังระบุว่า น้ำมันในแหล่งสำรองน้ำมันที่สูงขึ้นนี้ คาดว่า จะพุ่งขึ้น 12.1% ในช่วงปลายปี

ทีมผู้เชี่ยวชาญของปิโตรไชน่าอนุมัติแผนการเทคโนโลยีการแทนที่ด้วยโพลีเมอร์ปริมาณ 30,000 ตันของแหล่งสำรองดังกล่าวในเดือนก.ค.

-- CNNOC บริษัทแม่ของบริษัท ซีนู้ค ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ให้สร้างคลังน้ำมัน LNG ขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจีน หน่วยงานดังกล่าวเปิดเผยในรายงานวานนี้

ทั้งนี้ คลังดังกล่าวจะสามารถรองรับปริมาณ LNG ได้มากถึง 4 ล้านตัน ซึ่งประกอบด้วยถังบรรจุ LNG ขนาด 160,000 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 4 ถัง และท่าเทียบเรือเพื่อใช้ในการขนถ่าย LNG ปริมาณ 80,000-266,000 ลูกบาศก์เมตร

โครงการดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในเขตตี้ฟูของคาบสมุทรต้าเผิงทางฝั่งตะวันออกของมณฑลเซินเจิ้นได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนมิ.ย.

ซีนู้ค แก๊ส แอนด์ พาวเวอร์ กรุ๊ป และ เซินเจิ้น เอเนอร์จี คอร์เปอเรชั่น จะถือหุ้นในโครงการร่วมกันในสัดส่วน 70% และ 30% ตามลำดับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ