น้ำมัน WTI ดีดบวก 29 เซนต์ หลังคาดสต็อกน้ำมันสหรัฐลด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2012 20:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก เพิ่มขึ้น 29 เซนต์ แตะที่ 90.07 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 13.39 น.ตามเวลาในลอนดอนวันนี้ ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มการประชุมกำหนดนโยบายการเงินเป็นเวลา 2 วันในวันนี้ นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าสหรัฐอาจเปิดเผยปริมาณสต็อกน้ำมันที่ลดลงในวันพรุ่งนี้

ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และ ธนาคารกลางสหรัฐ มีกำหนดจะประชุมในสัปดาห์นี้ โดยนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี ให้คำมั่นไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเงินยูโร

ทั้งนี้ การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) มีกำหนดจะเปิดเผยรายงานยอดสต็อกน้ำมันของสหรัฐในวันนี้

ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนหลังจาก เจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติแห่งรัฐวิสคอนซินกล่าวว่า บริษัทเอนบริดจ์ได้หยุดส่งน้ำมันผ่านทางท่อขนส่งน้ำมันหมายเลข 14 จากรัฐวิสคอนซินไปยังรัฐอินเดียนา หลังเกิดการรั่วไหลเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา และหลังการซ่อมแซม จะเปิดดำเนินการอีกครั้งในวันที่ 1 สิงหาคมเป็นอย่างเร็วที่สุด

นอกจากนี้ ตลาดได้รับปัจจัยบวกจากรายงานของสหรัฐที่ระบุว่า มาตรการคว่ำบาตรที่ชาติตะวันตกบังคับใช้กับอิหร่านนั้น ส่งผลให้การผลิตน้ำมันของอิหร่านลดลง 150,500 บาร์เรล ถึง 2.8 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนก.ค.

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 27 ก.ค. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขดังกล่าวในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจลดลง 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ