ยูโรปรับตัวขึ้นเทียบเยน,ดอลล์ หลังคาดอีซีบีใช้มาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2012 20:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินสกุลยูโรปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับเยนและดอลลาร์ หลังอ่อนแรงลงเมื่อวานนี้ ท่ามกลางมุมมองที่เป็นบวกว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) อาจใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินในสัปดาห์นี้

ยูโรดีดตัวขึ้น 0.1% แตะที่ 95.98 เยน ณ เวลา 07.40 น. ในนิวยอร์ก และเพิ่มขึ้น 0.2% แตะที่ 1.2278 ดอลลาร์ อีกทั้งยังเพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบปอนด์ แตะที่ 78.37 เพนซ์ ในขณะที่ดอลลาร์ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 78.18 เยน

เงินสกุลดอลลาร์อ่อนแรงลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่นๆ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดจะประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินเป็นเวลา 2 วัน โดยจะเริ่มในวันนี้ ส่วนเงินยูโรได้อ่อนแรงลงในเดือนนี้เมื่อเทียบกับดอลลาร์และเยน เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าอาจจะไม่มีวิธีในการแก้ปัญหาวิกฤตหนี้สินในภูมิภาค

ทางด้านหลังสำนักงานสถิติของสหภาพยุโรป หรือ ยูโรสแตท เปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานเดือนมิ.ย.ของยูโรโซนยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงที่ 11.2% ขณะที่อัตราว่างงานในสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งมีสมาชิก 27 ประเทศ ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนพ.ค.เช่นกัน โดยอยู่ที่ระดับ 10.4% ในเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ ยูโรสแตทยังรายงานว่าเงินเฟ้อเบื้องต้นของยูโรโซน ทรงตัวที่ 2.4% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ยังคงอยู่เหนือเป้าที่อีซีบีกำหนดไว้ไม่เกิน 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ