World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 1, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ค. ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 50.1 จากระดับของเดือนมิ.ย.ที่ 50.2 และยังต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่

-- เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของจีน ปรับขึ้นแตะ 49.3 ในเดือนก.ค. จาก 48.2 ในเดือนมิ.ย.

แต่ตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตหดตัวลงจากเดือนก่อนหน้า

-- กระทรวงเศรษฐกิจความรู้ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลการค้า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม ถึงแม้ว่ายอดการส่งออกจะลดลงอย่างมากแต่ก็ได้รับการชดเชยจากการนำเข้าที่ลดลงเช่นเดียวกัน

-- ผลสำรวจโดยธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) ระบุว่า วิกฤตหนี้ในยุโรปครองอันดับปัจจัยเสี่ยงเชิงระบบที่รุนแรงสุดที่ส่งผลกระทบต่อเกาหลีใต้ ตามมาด้วยปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน และการทรุดตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์

-- ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรับประกาศมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อภาคธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมีของอิหร่าน อันเนื่องมาจากโครงการนิวเคลียร์ที่เป็นข้อพิพาทกันของอิหร่าน

-- องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) เปิดเผยว่าอัตราเงินเฟ้อรายปีของประเทศสมาชิก 34 ประเทศขยายตัว 2.0% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งชะลอลงจาก 2.1% ในเดือนพ.ค. และเป็นอัตราที่ชะลอตัวที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี

-- เนชันไวด์ บิลดิง โซไซตี ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยสินเชื่อจำนองของอังกฤษ เปิดเผยว่าราคาในอังกฤษปรับตัวลงต่อเนื่อง 0.7% ในเดือนก.ค. จากเดือนมิ.ย. และร่วงลง 2.6% เมื่อเทียบกับเดือนก.ค.ปีที่แล้ว

-- ข้อมูลจากสำนักงานสถิติของออสเตรเลีย (ABS) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่าราคาบ้านใน 8 เมืองสำคัญของออสเตรเลียได้ปรับตัวสูงขึ้นโดยเฉลี่ย 0.5% ในไตรมาสเดือนมิถุนายนของปี 2555 นำโดยราคาบ้านในซิดนีย์ที่เพิ่มขึ้น 1.4%

-- เอชเอสบีซีเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอินเดียเดือนก.ค. ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 52.9 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือน จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 55.0 เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจทั่วโลกส่งผลให้ยอดการส่งออกของอินเดียร่วงลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ