เงินบาทเปิด 31.60/62 อ่อนค่าตามภูมิภาค ผิดหวังเฟด-ECB

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 3, 2012 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 31.60/62 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากเย็นวันพุธที่ปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 31.46/53 บาท/ดอลลาร์ ทั้งนี้เงินบาทอ่อนค่าตามทิศทางค่าเงินสกุลต่างๆในภูมิภาค

"เฟดไม่มีผลอะไร ส่วนใหญ่ตามข่าวยุโรปกันมากกว่า และส่วนใหญ่ก็ผิดหวังอีซีบีไม่ส่งสัญญาณแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ค่าเงินยูโรก็เลยร่วงเพราะไม่ได้ทำอะไรเลย"นักบริหารเงิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม เช้านี้มีข่าวว่าอีซีบีอาจจะแทรกแซงตลาดเพื่อทำให้ต้นทุนการกู้ยืมของประเทศที่ประสบปัญหาปรับลดลง หลังจากที่กองทุนช่วยเหลือของยูโรโซนได้ดำเนินการในลักษณะเดียวกัน

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงเช้าวันนี้ ค่าเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2177/2180 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวันพุธที่อยู่ที่ระดับ 1.2306/2317 ดอลลาร์/ยูโร ส่วนเงินเยนอยู่ที่ระดับ 78.11/17 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันพุธที่อยู่ที่ระดับ 78.10/16 เยน/ดอลลาร์

นักบริหารเงิน มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทไว้ที่ 31.55-31.65 บาท/ดอลลาร์ ยังต้องติดตามข่าทางยุโรปต่อ และตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ตลาดรอดูอยู่ เพราะตลาดไม่แน่ใจว่าถ้าตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาแย่มาก อาจจะมีการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบใหม่ หรือ QE3

"ถ้าตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาแย่มาก อาจจะมีการใช้มาตรการ QE3 นั่นคือสิ่งที่ตลาดไม่รู้ว่าจะเกิดหรือไม่เกิด" นักบริหารเงิน ระบุ

วันนี้ วันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจรัฐนิวยอร์คเดือนก.ค. และ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ