World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 3 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday August 3, 2012 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้เรียกร้องให้อีซีบีดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่อไปเพื่อช่วยจัดการวิกฤตหนี้ยูโรโซนที่รุนแรง

-- กระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวิสดิการว่างงานเป็นครั้งแรกในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ดีดกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ลดลงอย่างมากในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น

-- รัฐสภาสหรัฐได้ลงมติให้ขยายระยะเวลาการสั่งห้ามนำเข้าสินค้าจากพม่า แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีนโยบายผ่อนคลายการคว่ำบาตรอื่นๆต่อพม่าจากความพยายามในการปฏิรูปประเทศ

-- สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนก.ค.ลดลงสู่ระดับ 55.6 จาก 56.7 ในเดือนมิ.ย.

-- เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนเพิ่มขึ้นแตะ 53.1 ในเดือนก.ค. จาก 52.3 ในเดือนมิ.ย.

ดัชนีที่สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคบริการของจีนมีการขยายตัว

-- คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC) ประกาศว่า CSRC จะปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรรรมการซื้อขายในตลาดหุ้นลงอีก โดยมีเป้าหมายที่จะลดภาระของนักลงทุน ในช่วงที่ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเป็นไปอย่างซบเซา

-- บริษัท มอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานออนไลน์ในสหรัฐ เปิดเผยว่าดัชนีจ้างงานสหรัฐในเดือนก.ค. ปรับเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 29 ติดต่อกัน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐขจัดความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากภาวะหดตัวด้านการคลัง อันเป็นผลมาจากมาตรการภาษีขนานใหญ่และจากการปรับลดรายจ่ายมูลค่ามหาศาล

-- เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตี้ส์ นิวส์ รายงานว่า ธนาคารรัฐรายใหญ่ 4 แห่งออกสินเชื่อประมาณ 2.2 แสนล้านหยวนในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่าสินเชื่อที่ปล่อยให้กู้ในเดือนมิ.ย.กว่า 3 หมื่นล้านหยวน

-- ผลสำรวจเผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสเปนขยับขึ้นสู่ระดับ 43.7 ในเดือนก.ค. จาก 43.4 ในเดือนมิ.ย. แต่ดัชนียังคงต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมภาคบริการของสเปนยังอยู่ในภาวะหดตัว

-- ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนขยับขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 46.5 ในเดือนก.ค. จาก 46.4 ในเดือนมิ.ย.

-- ผลสำรวจของมาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนีดีดตัวขึ้นแตะ 50.3 ในเดือนก.ค. จาก 49.9 ในเดือนมิ.ย.

-- ผลสำรวจระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษ ปรับตัวลงแตะ 51.0 ในเดือนก.ค. จาก 51.3 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งสวนทางกับการคาดการณ์ที่ว่าจะมีการปรับเพิ่มขึ้น

-- ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศส ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 50.0 ในเดือนก.ค. จาก 47.9 ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ