World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2012 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยว่า กลุ่มทรอยก้า ซึ่งประกอบไปด้วยไอเอ็มเอฟ, คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) และธนาคากลางยุโรป (อีซีบี) อาจจะกลับไปยังกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ อีกครั้งในช่วงต้นเดือนก.ย. เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกรีซ

--สมาคมผู้นำเข้ารถยนต์ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่นำเข้าของญี่ปุ่นเดือนก.ค. ซึ่งครอบคลุมรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นที่ประกอบในต่างประเทศ เพิ่มขึ้น 16.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

--นายลูอิส เด กินดอส รมว.คลังสเปน กล่าวว่าสเปนไม่รีบร้อนที่จะขอความช่วยเหลือรอบใหม่จากยุโรป และมีเวลาที่จะรอดูความชัดเจนของรายละเอียดเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับความช่วยเหลือดังกล่าว เนื่องจากสเปนได้จัดการหนี้สินส่วนใหญ่ที่มีกำหนดชำระในปีนี้แล้ว

--คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีนได้ออกร่างกฎระเบียบสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในการเสนอขายหุ้นให้กับพนักงานของบริษัท ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวเพื่อช่วยให้พนักงานได้รับผลประโยชน์มากขึ้นจากการเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท

--หน่วยงานรัฐของญี่ปุ่นได้ทดสอบระบบระบุตัวบุคคลแบบใหม่ที่สนามบินหลัก 2 แห่งใกล้กรุงโตเกียวในวันนี้ เพื่อพัฒนาขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น

--กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้เผยว่า เกาหลีใต้ยังไม่มีแผนการที่จะส่งความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้เกาหลีเหนือเพื่อช่วยฟื้นฟูประเทศจากเหตุอุทกภัยเมื่อเร็วๆนี้

--สำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 ขยายตัว 6.4% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งสูงกว่าไตรมาสแรกที่ขยายตัว 6.3% และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ เนื่องจากการลงทุนและการอุปโภคบริโภคที่แข็งแกร่ง

---สมาคมดีลเลอร์ยานยนต์ญี่ปุ่น และสมาคมรถขนาดเล็กของญี่ปุ่นเปิดเผยผลสำรวจในเดือนก.ค.ว่า รถยนต์ไฮบริดรุ่น Prius ของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 14 ด้วยยอดขายทั้งสิ้น 33,398 คัน เพิ่มขึ้น 37.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

---หัวหน้าคณะเจรจาจากไต้หวันเปิดเผยว่า หัวหน้าคณะเจรจาของจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวันจะเปิดการเจรจาครั้งใหม่ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ที่กรุงไทเป ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการลงนามในข้อตกลงสองฉบับเกี่ยวกับการคุ้มครองการลงทุนและความร่วมมือทางศุลกากร

--นายวู ฮุย หวง รัฐมนตรีอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนาม และนายบาร์ก เท โฮ รัฐมนตรีการค้า สังกัดกระทรวงการต่างประเทศและการค้าของเกาหลีใต้ เริ่มการเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงทางการค้าเสรี (FTA) ระหว่างเวียดนามและเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการในวันนี้ ที่กรุงฮานอยเมืองหลวงของเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ