สมาคมค้าปลีกอังกฤษเผยยอดค้าปลีกขยายตัวเพียงเล็กน้อยในเดือนก.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 7, 2012 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมค้าปลีกอังกฤษ (BRC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกของอังกฤษแทบไม่มีการขยายตัวในเดือนก.ค.เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยในช่วงเดือนดังกล่าว ขณะที่ความต้องการจับจ่ายของผู้บริโภคอยู่ในภาวะอ่อนแรงอยู่แล้ว

รายงานยอดค้าปลีกรายเดือนของ BRC ระบุว่า ยอดค้าปลีกในร้านค้าที่เปิดดำเนินงานตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไป ขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.ค. หลังจากดีดตัวขึ้น 1.4% ในเดือนมิ.ย.

ส่วนยอดค้าปลีกรวมในเดือนก.ค. ซึ่งรวมยอดขายในร้านค้าเปิดใหม่ ขยายตัว 2.0% เทียบกับเดือนมิ.ย.ที่พุ่งขึ้น 3.5%

สำหรับแนวโน้มธุรกิจค้าปลีกในเดือนส.ค.ก็ยังคงอยู่ในภาวะอ่อนแรง ขณะที่การแข่งขันโอลิมปิคที่คาดหวังกันว่าจะช่วยให้ยอดค้าปลีกคึกคักนั้น อาจจะไม่ได้เป็นปัจจัยหนุนมากนัก ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ย่ำแย่

ข้อมูลยอดค้าปลีกดังกล่าวนับเป็นการตอกย้ำถึงข้อมูลในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของอังกฤษในเดือนก.ค.ไม่ได้ปรับตัวดีขึ้นจากช่วงไตรมาส 2 ที่ย่ำแย่แต่อย่างใด โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผลสำรวจระบุว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอังกฤษร่วงลงแตะ 45.4 ในเดือนก.ค. จาก 48.4 ในเดือนมิ.ย. ขณะที่ดัชนี PMI ภาคบริการของอังกฤษ ปรับตัวลงแตะ 51.0 ในเดือนก.ค. จาก 51.3 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งสวนทางกับการคาดการณ์ที่ว่าจะมีการปรับเพิ่มขึ้น


แท็ก อังกฤษ   (BRC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ