รมว.อุตสาหกรรม นำคณะเดินทางไปโรดโชว์ที่ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ 8-11 ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 7, 2012 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.อุตสาหกรรม เตรียมนำคณะเดินทางไปโรดโชว์ในประเทศจีน 8-11 ส.ค.นี้ พร้อมจับมือ Bank of China จัดสัมมนาใหญ่ที่กรุงปักกิ่งเพื่อตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นฐานการผลิตหลายอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้าเจาะตลาดเมืองชิงเต่าดึงการลงทุนอุตสาหกรรมยาง

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 8-11 ส.ค.นี้ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรม จะนำคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม และ BOI เดินทางไปกรุงปักกิ่ง และนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นเมืองเป้าหมายสำคัญที่อยู่ในแผนการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีนักธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมไฟฟ้า เครื่องจักร และพลังงานทดแทน

โดยกิจกรรมสำคัญที่จะจัดในกรุงปักกิ่ง BOI ร่วมกับ Bank of China จัดสัมมนาในหัวข้อ "บรรยากาศและโอกาสการลงทุนในประเทศไทย" (Seminar on Investment Environment and Opportunities in Thailand 2012) เพื่อตอกย้ำถึงความแข็งแกร่ง และศักยภาพของการเป็นแหล่งรองรับการลงทุนในอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลายของประเทศไทย ซึ่งจะกระตุ้นให้นักธุรกิจได้ทราบถึงข้อมูลที่สำคัญ ประกอบการพิจารณาเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะมีนักธุรกิจที่สนใจร่วมรับฟังไม่ต่ำกว่า 250-300 คน

โดยงานนี้นายกวน มู่ เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย จะเป็นผู้กล่าวต้อนรับ และ รมว.อุตสหากรรม ร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ "กลยุทธ์การลงทุนและก้าวต่อไปอุตสาหกรรมไทย" (Thailand ‘s Industrial and Investment Strategies:A Way Forward), นายเกา เวินควน ที่ปรึกษาด้านพาณิชย์ฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สถานเอกอัตรราชทูตจีนประจำประเทศไทย บรรยายพิเศษหัวข้อ "เหตุผลที่นักลงทุนจีนเลือกลงทุนในไทย" และร่วมรับฟังการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การลงทุนโดยนักธุรกิจจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย

สำหรับวันที่ 10 ส.ค.55 รมว.อุตสาหกรรม จะเข้าร่วมการสัมมนาซึ่งจัดโดยสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครเซี่ยงไฮ้(BOI ประจำนครเซี่ยงไฮ้) เพื่อให้ข้อมูลด้านศักยภาพของประเทศไทยต่อนักธุรกิจเซี่ยงไฮ้ โดยมีนายวสันต์ เวทยะวานิช ที่ปรึกษาการศุลกากร ประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกวางโจว บรรยายพิเศษในหัวข้อ "กรอบงานการศุลกากรไทย" ซึ่งโอกาสนี้ BOI ประจำนครเซี่ยงไฮ้ จะจัดให้มีกิจกรรมพบปะบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ พลังงานทดแทน ชิ้นส่วนโลหะ เป็นต้น รวมถึงจัดให้มีกิจกรรมเยี่ยมชมโรงงานในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ขนาดใหญ่ในเซี่ยงไฮ้

เลขาธิการ BOI กล่าวว่า ในโอกาสสำคัญในการเดินทางไปประเทศจีนครั้งนี้ BOI ยังได้กำหนดจัดกิจกรรมพิเศษพบปะนักลงทุน ของเมืองจี่หนาน และเมืองชิงเต่า ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง โดยปัจจุบันมีนักธุรกิจหลายรายแสดงความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ