ผลสำรวจชี้ผู้จัดการบริษัทกว่า 60% ในยุโรปยังคงกังวลกับวิกฤตหนี้สาธารณะ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 8, 2012 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจผู้บริหาร 319 คนในออสเตรีย เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์เกี่ยวกับอนาคตเศรษฐกิจยุโรปเปิดเผยว่า กว่า 60% ของผู้บริหารยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ และ 12% กังวลว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอิงข่าวจากสำนักข่าวออสเตรียนว่า ผลการสำรวจที่ใช้ชื่อว่า "วิกฤตหนี้ยุโรปกำลังคุกคามเศรษฐกิจของเราหรือไม่" ซึ่งจัดทำโดยคลอปเฟล คอนซัลติ้งได้รับการเปิดเผยเมื่อวานนี้

นายมาร์ค คลอปเฟล ซีอีโอของคลอปเฟล ออสเตรีย กล่าวว่า "ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า เยอรมนี และออสเตรียต้องเร่งทบทวนกลยุทธ์ทางเศรษฐกิจของตนเอง เพื่อลดความเสี่ยง" โดยในการสำรวจนี้มีบริษัทที่เป็นของชาวสวิสเพียง 3% เท่านั้น

จากการสำรวจพบว่า ผู้บริหารทั้ง 100% ในภาคอุตสาหกรรมกระดาษและสิ่งพิมพ์กังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรป ในภาคอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ โทรศัพท์มือถือและอะไหล่ 82% และในภาควิศวกรรมเครื่องยนต์ 81%

ทั้งนี้ ผู้บริหารที่เห็นว่าวิกฤตหนี้ยุโรปได้รับการแก้ไขในระดับที่น่าพึงพอใจแล้วมีน้อยกว่า 30% และ 12% ยังคงกังวลเกี่ยวกับภาวะถดถอยที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลก

ส่วนประเด็นอื่นๆที่ทำให้เกิดความวิตกกังวลได้แก่ เรื่องข้อกำหนดที่เข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ การล่มละลายของธนาคาร และภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ