สิงคโปร์เผยเศรษฐกิจครึ่งปีแรกโต 1.7% คาดขยายตัวราว 1.5-2.5% ตลอดปี 55

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 9, 2012 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง ของสิงคโปร์เปิดเผยว่า เศรษฐกิจของสิงคโปร์ขยายตัว 1.7% ในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวในช่วง 1.5-2.5% ตลอดปี 2555

นายลีกล่าวว่า สิงคโปร์สามารถรับมือกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจทั่วโลกได้อย่างดี และตัวเลขที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับการคาดการณ์ของทางการที่ระดับ 1-3%

"ยุโรปและสหรัฐกำลังเผชิญปัญหาทางเศรษฐกิจขั้นรุนแรง เอเชียทำได้ดีกว่าภูมิภาคอื่นๆ แต่จีนและอินเดียเศรษฐกิจชะลอตัวลง" นายลีระบุในสารวันชาติสิงคโปร์

นายลีกล่าวด้วยว่า สิงคโปร์ต้องฟื้นฟูนโยบายอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายด้านสังคมและการศึกษา เนื่องจากในอีก 20 ปีข้างหน้าจะแตกต่างจากนี้มาก สิงคโปร์ถือเป็นตัวอย่างความสำเร็จ แต่ในความจริงโลกไม่ได้นิ่งอยู่กับที่ ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ในเอเชียก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งนำความท้าท้ายและโอกาสต่างๆ มาสู่สิงคโปร์

"เราต้องตีโจทย์เกี่ยวกับวิธีการใหม่ และสร้างสรรค์ตัวเองใหม่ เราต้องรับมือกับความท้าทายและเตรียมตัวสำหรับสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า" นายลีกล่าว

นายลีกล่าวว่า ทางการยังคงดำเนินการโดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนสิงคโปร์เป็นหัวใจสำคัญ ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงนโนบายให้ทันสมัย เพื่อให้เหมาะสมกับประชาชนมากที่สุด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ