สโคปฯ หันเซ็น"ไทยร่วมค้าฯ"ตั้งศูนย์ซ่อมแท็บเล็ตป.1 แทนจับมือ"เอเซอร์ฯ"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 9, 2012 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด จากประเทศจีน ในฐานะบริษัทผู้จัดหาแท็บเล็ตป.1 ตามโครงการ One Tablet PC per Child ได้ลงนามในสัญญาจ้างบริษัท ไทยร่วมค้า เดอะซิสเต็ม จำกัด จัดทำศูนย์ซ่อมแท็บเล็ตป.1 โดยสัญญาการจัดซื้อแท็บเล็ตป.1 ระบุว่า บริษัท เสิ่นเจิ้นสโคปฯ ต้องจัดตั้งศูนย์ซ่อม 30 แห่ง ภายใน 90 วันนับจากวันลงนามในสัญญา ซึ่งจะครบกำหนดที่ต้องจัดตั้งศูนย์ในวันนี้

น.อ.สุรพล นะวะมวัฒน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ในฐานะคณะกรรมการจัดทำทีโออาร์แท็บเล็ตป.1 และที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจรับแท็บเล็ตป.1 ระบุว่า ก่อนหน้านี้ บริษัท เสิ่นเจิ้นสโคปฯ ได้แจ้งว่าจะเซ็นสัญญากับบริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ในการจัดตั้งศูนย์ซ่อม แต่คาดว่าไม่สามารถตกลงเรื่องราคาได้

ดังนั้น ล่าสุดวันนี้บริษัท เสิ่นเจิ้นสโคปฯ ได้แจ้งว่าจะเปลี่ยนไปทำสัญญากับบริษัท ไทยร่วมค้า เดอะซิสเต็ม จำกัด ซึ่งมีศูนย์บริการกว่า 114 แห่งใน 66 จังหวัดทั่วประเทศ

ด้านนายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยร่วมค้า เดอะซิสเต็ม จำกัด กล่าวว่า ไทยร่วมค้าฯ ได้ทำสัญญาเพื่อจัดตั้งศูนย์ซ่อมแท็บเล็ตป.1 กับเสิ่นเจิ้นสโคปฯ เป็นเวลา 2 ปี โดยตามสัญญาใน 14 วันนับจากนี้จะเปิดศูนย์ซ่อมแท็บเล็ตป.1 จำนวน 30 ศูนย์ใน 30 จังหวัด และระหว่างนี้เสิ่นเจิ้นสโคปฯ จะเป็นผู้จัดส่งอุปกรณ์และอะไหล่ให้

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีศูนย์ซ่อมทั้งหมด 114 ศูนย์ใน 66 จังหวัด โดยศูนย์ซ่อมทั้งหมดจะใช้สำหรับการซ่อมฮาร์ดแวร์ จำนวน 30 ศูนย์ ส่วนศูนย์ซ่อมที่เหลือจะใช้สำหรับการซ่อมซอฟต์แวร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ