F&N เผยไทยเบฟเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 26.2% จาก 24.1%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 14, 2012 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ (F&N) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า บริษัทไทย เบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้เพิ่มสัดส่วนในการถือหุ้นในบริษัทเป็น 26.2% จาก 24.1% โดยรายงานของ F&N ซึ่งยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ระบุว่า บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล เบฟเวอเรจ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยเบฟของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้ซื้อหุ้นจำนวน 29.5 ล้านหุ้น

จำนวนหุ้นดังกล่าวส่งผลให้ไทยเบฟถือครองหุ้นใน F&N ทั้งหมด 372.7 ล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 343.1 ล้านหุ้น

สัดส่วนการถือครองหุ้นเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ได้เน้นย้ำถึงความพยายามของไทยเบฟในเสนอซื้อหุ้นในบริษัทเอเชีย แปซิฟิก บริวเวอรีส์ (APB) ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ของสิงคโปร์ แข่งกับบริษัทไฮเนเก้น โฮลดิ้ง เอ็นวี ของเนเธอร์แลนด์

ทั้งนี้ ไทยเบฟ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเบียร์ช้างของไทย ได้ให้ความสนใจใน F&N มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเปิดเผยข้อมูลในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ซื้อหุ้น 22% ใน F&N จากธนาคารโอเวอร์ซี-ไชนีสแบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น (OCBC) และหุ้นส่วนรายอื่นๆ ในวงเงิน 2.78 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (2.21 พันลานดอลลาร์) ซึ่งส่งผลให้บริษัทมีหุ้นใน F&N ทั้งหมด 24.1%

ความเคลื่อนไหวของไทยเบฟและบริษัท Kindest Place Groups ซึ่งเป็นบริษัทของบุตรเขยนายเจริญ กระตุ้นให้เกิดการแข่งขันเพื่อเข้าควบคุม APB ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ F&N และ ไฮเนเก้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ