China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2012 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไชน่า เกรน รีเซิร์ฟ (CGRC) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่ทำหน้าที่บริหารจัดการด้านคลังสำรองธัญพืชและน้ำมันของจีนประกาศว่าทางบริษัทจะไม่ปรับราคาน้ำมันบริโภคตรา “Jinding" ในอนาคตอันใกล้นี้ แม้ว่าราคาน้ำมันบริโภคบางชนิดในช่วงนี้จะผันผวนก็ตาม

นายหวัง ชิงหรง รองผู้จัดการของ CGRC ในส่วนของน้ำมันและไขมันกล่าวว่า ทางบริษัทจะไม่ปรับเพิ่มราคาน้ำมันบริโภคที่มีบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาด

เมื่อไม่นานมานี้น้ำมันถั่วลิสงในบางตราสินค้ามีการปรับราคาขึ้น โดยในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมราคาน้ำมันถั่วลิสงในจีนได้เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน

-- ศูนย์ข้อมูลสินค้าธัญพืชและสินค้าน้ำมันแห่งชาติซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่สำคัญของจีนเผยว่า ยอดผลผลิตข้าวโพดของจีนคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบรายปีสู่ระดับ 197 ล้านตันในปี 2555 ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขที่ประมาณการไว้ในเดือนก่อนหน้าที่ 197.5 ล้านตัน

ในขณะเดียวกันหน่วยงานดังกล่าวยังคงตัวเลขประมาณการเดิมของปีนี้ไว้สำหรับยอดการผลิตข้าวสาลี ข้าว เรพซี้ด และถั่วเหลือง

-- กรมธัญพืชแห่งประเทศจีนได้รายงานข้อมูลผ่านเว็บไซต์ว่า บริษัทไชน่า เกรน รีเซิร์ฟ (CGRC) ได้จัดซื้อข้าวสาลีเก็บเกี่ยวใหม่จำนวน 22.18 ล้านตัน เข้าสู่คลังสำรองในช่วงวันที่ 10 สิงหาคม โดยคิดเป็น 45% ของข้าวสาลีที่ซื้อทั้งหมด

ในขณะนี้ราคารับซื้อสำหรับข้าวสาลีอยู่ในลักษณะคงที่อยู่ที่ 2,040 หยวนต่อตันในขณะที่ราคารับซื้อของข้าวเบานั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและอยู่เหนือระดับราคารับซื้อขั้นต่ำ

ในช่วงวันที่ 10 สิงหาคมบรรดาผู้ผลิตธัญพืชได้ซื้อข้าวสาลีเก็บเกี่ยวใหม่ทั้งหมด 49.6 ล้านตัน และข้าวเบาในปริมาณ 4.62 ล้านตันจากแหล่งเพาะปลูกสำคัญของจีน โดยจำนวนการซื้อขายได้เพิ่มขึ้น 8.74 ล้านตันและ 1.7 ล้านตันตามลำดับเมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ