China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีน ประจำวันที่ 17 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday August 17, 2012 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ระบุว่า อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าจีนมีกำไรลดลง 49.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน มาอยู่ที่ 6.64 หมื่นล้านหยวนในครึ่งแรกปีนี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า อุตสาหกรรมเหมืองแร่เหล็กและการคัดแยกแร่เหล็กมีกำไร 3.58 หมื่นล้านหยวน ในระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน ลดลง 14.5% จากปีก่อน

ในขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมโรงถลุงเหล็กและผลิตเหล็กม้วนรายงานกำไรลดลง 68.1% ต่อปี ในช่วงครึ่งปีแรก มาอยู่ที่ 2.49 หมื่นล้านหยวน

-- คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนด้านเศรษฐกิจสูงสุดของจีน เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมโลหะนอกกลุ่มเหล็กมีกำไรทั้งสิ้น 8.65 หมื่นล้านหยวนในครึ่งปีแรก ลดลง 13.9% จากปีก่อน

รายงานของคณะกรรมการฯระบุว่า อุตสาหกรรมเหมืองแร่โลหะนอกกลุ่มเหล็กและการคัดแยกแร่มีกำไรทั้งหมด 3.38 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 1.2% จากปีก่อน ขณะที่อุตสาหกรรมโรงถลุงโลหะนอกกลุ่มเหล็กและผลิตโลหะม้วนของจีนมีกำไรลดลง 21.4% มาอยู่ที่ 5.25 หมื่นล้านหยวนในครึ่งปีแรก

-- บริษัทอลูมินั่ม คอร์ป ออฟ ไชน่า (Chalco) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในเครือผู้ผลิตอลูมินั่มรายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทมียอดขาดทุนสุทธิ 3.25 พันล้านหยวนในช่วงครึ่งปีแรก โดยกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ -0.24 หยวน

รายงานที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทระบุว่า Chalco มีรายได้จากการดำเนินงาน 7.69 หมื่นล้านหยวนในครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 9% จากปีก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ