แบงก์บิ๊กโฟร์ของจีนปล่อยกู้ล็อตใหม่ 7 หมื่นล้านหยวนช่วง 1-15 ส.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2012 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า ธนาคารรายใหญ่ของจีน 4 แห่งของรัฐบาล ได้เดินหน้าปล่อยกู้ในช่วงครึ่งแรกของเดือนส.ค.

รายงานระบุว่า ยอดปล่อยกู้สกุลเงินหยวนของธนาคารรายใหญ่สุดของจีนทั้ง 4 แห่งแตะ 7 หมื่นล้านหยวนในช่วงครึ่งแรกของเดือนส.ค. เพิ่มขึ้นราว 20% จากช่วงครึ่งแรกของเดือนก.ค. และสูงกว่ายอดการปล่อยกู้ 2.5 หมื่นล้านหยวนในช่วงครึ่งแรกของเดือนมิ.ย. อย่างมาก

ทั้งนี้ ธนาคารทั้ง 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ICBC) แบงก์ ออฟ ไชน่า (BOC) ธนาคารไชน่า คอนสตรัคชั่นแบงก์ (CCB) และธนาคารอะกริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ABC) โดยยอดปล่อยกู้ของธนาคารทั้ง 4 แห่งมักคิดเป็น 1 ใน 3 ของยอดปล่อยกู้ในภาคธนาคารจีนทั้งหมด

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ยอดปล่อยกู้ล็อตใหม่ของธนาคารทั้ง 4 แห่ง ระหว่างวันที่ 1-15 ส.ค. ส่วนใหญ่เป็นการระดมทุนด้วยการออกตั๋วเงินคลัง ขณะที่สัดส่วนสินเชื่อระยะกลางและระยะยาวยังคงถือว่าน้อย

สำหรับยอดปล่อยกู้จำนองล็อตใหม่ขยายตัวอย่างมากในช่วงครึ่งแรกของเดือนส.ค. จากตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มร้อนแรง

นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ ยังรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า ความต้องการสินเชื่อยังคงอ่อนแอ เนื่องจากบรรดาบริษัทยังชะลอการลงทุน จากมุมมองความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ