China Todayข่าวธนาคารจีนประจำวันที่ 20 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2012 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานในวันนี้ว่า ธนาคารรัฐบาลจีนรายใหญ่ 4 แห่งได้ปรับเพิ่มการปล่อยเงินกู้ในช่วงครึ่งแรกของเดือนสิงหาคม

รายงานเผยว่า มูลค่าการปล่อยกู้เงินสกุลหยวนครั้งใหม่ของธนาคารรายใหญ่ของจีนทั้ง 4 แห่งนี้อยู่ที่ระดับ 7 หมื่นล้านหยวนในช่วงครึ่งแรกของเดือนสิงหาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเมื่อครึ่งแรกของเดือนกรกฎาคมประมาณ 2 หมื่นล้านหยวน และยิ่งมากกว่ามูลค่าการปล่อยเงินกู้ครั้งใหม่ของเมื่อครึ่งแรกของเดือนมิถุนายนซึ่งอยู่ที่ 2.5 หมื่นล้านหยวน

รายงานเปิดเผยว่า มูลค่าการปล่อยกู้ครั้งใหม่ของธนาคารทั้ง 4 แห่งในช่วงระหว่างวันที่ 1 ถึง 15 สิงหาคมนี้ส่วนใหญ่เป็นการระดมทุนด้วยการออกตั๋วเงินคลัง ขณะที่สัดส่วนสินเชื่อระยะกลางและระยะยาวยังคงถือว่าน้อย

รายงานดังกล่าว เปิดเผยโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวด้านการธนาคารว่า ความต้องการสินเชื่อยังคงอ่อนแรง เนื่องจากบริษัทต่างๆได้ชะลอการลงทุน ซึ่งเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ

--เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารของจีน (CBRC) ได้จัดตั้งสำนักงานเพื่อคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคทางการเงิน นายหยาน ฉิงหมิน ผู้ช่วยประธานของ CBRC กล่าว

นายหยานระบุอีกว่า CBRC ได้รับอนุมัติให้มีการจัดตั้งสาขาในท้องถิ่นด้วย

ทั้งนี้ นายหยานกล่าวในการประชุมเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านการธนาคารควรที่จะเพิ่มมาตรการการควบคุมความเสี่ยง ปรับปรุงกฎระเบียบด้านเงินทุน และเสริมความแข็งแกร่งด้านการคุ้มครองผู้บริโภคทางการเงิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ