"ณัฐวุฒิ"ท้าฝ่ายค้านเปิดหลักฐานทุจริตยาง เตรียมไปมาเลย์-อินโดฯประเมินมาตรการยาง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 21, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่าการของบการแก้ไขปัญหายางพาราของรัฐบาลไม่สำเร็จและของบเพิ่มเป็นการทุจริตหรือไม่นั้นว่า ฝ่ายค้านมีหน้าที่กล่าวหาอยู่แล้ว แต่รัฐบาลดำเนินการตรงไปตรงมาและหากฝ่ายค้านพบว่ามีการทุจริตก็ให้ชี้หลักฐานมา รวมถึงทราบว่ามีการสวมสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการรักษาเสถียรภาพราคายาง ซึ่งได้มีการสั่งการให้ส่วนกลางลงไปตรวจสอบในพื้นที่ หากพบผู้กระทำผิดก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเกษตรกรจะเข้าใจปัญหาราคายางที่ตกต่ำและความจริงใจของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา และผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องให้แก้ปัญหาด้วยความบริสุทธิ์ใจรัฐบาลก็ยินดีรับฟังและให้ความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ในช่วงปลายเดือนนี้จะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียเพื่อประเมินมาตรการร่วมกัน รวมถึงติดตามสถานการณ์ราคายาง และเมื่อออกมาตรการไปแล้วหากราคายางยังไม่ดีขึ้นก็จะมีการออกมาตรการเพิ่มเติมออกมา

รมช.เกษตรฯ กล่าวต่อว่า วานนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับบริษัทผลิตยางรถยนต์ของจีน ซึ่งผู้ประกอบการได้มีความกังวลต่อสถานการณ์ราคายางตกต่ำ และทราบว่าทางการจีนจะมีมาตรการในการแก้ไขราคายางออกมา ซึ่งหากทางการจีนมีท่าทีอย่างไร ก็จะนำมาตรการของทางการจีนไปหารือร่วมกันทั้ง 3 ประเทศเพื่อกำหนดความร่วมมือระหว่างภูมิภาคร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ