"ชาร์ป" พิจารณาลอยแพพนักงานอีกกว่า 3,000 คนในจีนและเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2012 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัท ชาร์ป คอเปอเรชั่น กำลังพิจารณาปลดพนักงานอีกกว่า 3,000 คนในโรงงานประกอบโทรทัศน์ในเม็กซิโกและจีน นอกเหนือจากที่ได้ประกาศในขั้นต้นถึงการตั้งเป้าลดพนักงานจำนวน 5,000 คน

สำนักข่าวกียวโดรายงานว่า ชาร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ตั้งอยู่ในโอซาก้าและกำลังประสบวิกฤต เตรียมที่จะโยกย้ายพนักงานในต่างประเทศให้แก่บริษัทฮอง ไฮ พรีซิชั่น อินดัสทรี พันธมิตรทางธุรกิจสัญชาติไต้หวัน ซึ่งจะเข้าซื้อโรงงานผลิตทั้ง 2 แห่งของชาร์ป

ทั้งนี้ ชาร์ป ซึ่งได้ประกาศว่าบริษัทจะปลดพนักงานประมาณ 5,000 คนจากทั้งในและนอกญี่ปุ่น กำลังพิจารณาลดพนักงาน 8,000 คนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 15% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด

เนื่องจากต้องเผชิญวิกฤตทางธุรกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากการประกอบธุรกิจโทรทัศน์ LCD ซบเซา ชาร์ปจึงกำลังเตรียมแผนการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง เพื่อสร้างธุรกิจขึ้นใหม่อีกครั้ง รวมไปถึงการปรับปรุงสถานะทางการเงินของบริษัทด้วย

นอกจากนี้ ชาร์ปยังกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับบริษัทฮอง ไฮ เพื่อทบทวนข้อสัญญาในประเด็นเรื่องการอัดฉีดเงินทุน หลังจากที่ราคาหุ้นของชาร์ปดิ่งฮวบลงอย่างหนักด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ