เกาหลีใต้เผยยอดขายพลังงานในภาคอุตสาหกรรมขยายตัวชะลอลงในเดือนก.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2012 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานของรัฐบาลเกาหลีใต้ฉบับหนึ่งได้เปิดเผยในวันนี้ว่ายอดขายพลังงานในภาคอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงในเดือนกรกฎาคม เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน อันเนื่องมาจากการส่งออกที่ลดลง

ข้อมูลจากกระทรวงฐานความรู้เศรษฐกิจได้เปิดเผยว่ายอดขายไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นมาตรวัดหนึ่งเกี่ยวกับกิจกรรมภาคอุตสาหกรรมนั้น อยู่ที่ระดับ 2.207 หมื่นล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 2.3% จากช่วงเดือนเดียวกันของปีก่อน สำหรับช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ยอดขายพลังงานในภาคอุตสาหกรรมขยายตัวที่ 3.3% เมื่อเทียบรายปีสู่ระดับ 1.5105 แสนล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม การขยายตัวในเดือนกรกฎาคมยังถือว่าลดลงจากระดับการเติบโตของเดือนมิถุนายนที่ 2.8% เมื่อเทียบรายปี โดยการชะลอตัวดังกล่าวมีสาเหตุจากยอดการส่งออกที่ซบเซาลง 8.8% ในเดือนกรกฎาคมเมื่อเทียบจากปีก่อน

ยอดขายไฟฟ้าสำหรับสถานศึกษาต่างๆ ลดลง 0.7 ในเดือนที่แล้ว เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่การใช้ไฟฟ้าในภาคครัวเรือนและการใช้งานโดยทั่วไปได้เพิ่มขึ้น 1.4% และ 3.5% ตามลำดับ

ทั้งนี้ ยอดขายพลังงานทั้งหมดของเกาหลีใต้ ซึ่งรวมทั้งภาคอุตสาหกรรมและภาคครัวเรือนนั้น อยู่ที่ระดับ 3.815 หมื่นล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 2.3% จากปีที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ