World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 22, 2012 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีอันโตนิส ซามาราสของกรีซระบุว่ากรีซต้องการเวลามากขึ้นในการปรับลดค่าใช้จ่ายและเดินหน้าปฏิรูปตามเงื่อนไขของการรับความช่วยเหลือทางการเงินจากต่างประเทศ

-- กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในรายงานเบื้องต้นวันนี้ว่า ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลการค้าในเดือนก.ค.ทั้งสิ้น 5.174 แสนล้านเยน

รายงานของกระทรวงระบุว่า ยอดการส่งออกเดือนก.ค.หดตัวลง 8.1% มาอยู่ที่ระดับ 5.3133 ล้านล้านเยน ขณะที่ยอดการนำเข้าเพิ่มขึ้น 2.1% สู่ระดับ 5.8307 ล้านล้านเยน

-- เวสต์แพค แบงกิ้ง คอร์ปอเรชัน และสถาบันเมลเบิร์นเปิดเผยผลสำรวจที่ระบุว่า อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของออสเตรเลียน่าจะยังคงอยู่ในระดับต่ำไปตลอดช่วงที่เหลือของปีนี้ แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป

-- ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัลรายงานว่า โอกาสที่จีนจะลดสัดส่วนกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ในระยะสั้นนั้น มีน้อยลง ภายหลังธนาคารกลางจีน (PBOC) ดำเนินการซื้อคืนพันธบัตรด้วยมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์วานนี้

-- ไฮเนเก้นคาดกำไรทั้งปีจะทรงตัว หลังจากที่ได้รายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก ที่ต่ำกว่าการประเมินของนักวิเคราะห์ เนื่องจากวิกฤตหนี้ยุโรปที่ยังคงยืดเยื้อ

-- สื่ออินโดนีเซียรายงานข้อมูลที่เปิดเผยโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียในวันนี้ว่า ศักยภาพการผลิตของภาคการเกษตรอินโดนีเซียปรับตัวสูงขึ้น และมีส่วนช่วยกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศถึงแม้ว่าภาคการเกษตรมีแรงงานน้อยลงก็ตาม

-- ผลสำรวจเปิดเผยว่า บริษัทเกาหลีใต้ส่วนใหญ่มองสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าแย่กว่าเมื่อปี 2551 ซึ่งเป็นปีที่เกิดวิกฤตการเงินทั่วโลก

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอิงจากผลสำรวจ 25 บริษัทยักษ์ใหญ่รวมถึงซัมซุงและฮุนได ซึ่งเป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมเกาหลีใต้ ว่า 44% ของบริษัทที่ตอบแบบสอบถามระบุว่าวิกฤตในปัจจุบันที่เพิ่มขึ้นซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากวิกฤตหนี้ยุโรปนี้ย่ำแย่กว่าวิกฤตการเงินปี 2551 เสียอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ