China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 24 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday August 24, 2012 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารจัดการธัญพืชเปิดเผยผ่านเว็บไซต์เมื่อวานนี้ว่า บริษัทไชน่า เกรน รีเซิร์ฟ คอร์ป (CGRC) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่ทำหน้าที่บริหารจัดการด้านคลังสำรองธัญพืชของจีนได้จัดซื้อข้าวสาลีใหม่ 23.1 ล้านตันจากเกษตรกรในวันที่ 20 สิงหาคม

โดยขณะนี้ ราคารับซื้อข้าวสาลีอยู่ราวๆราคาประกันของปีนี้ที่ 2,040 หยวน/ตัน

ในขณะเดียวกัน CGRC ก็ได้จัดซื้อเมล็ดเรพซี้ดใหม่สำรองไว้เพื่อให้ราคามีเสถียรภาพ โดยปริมาณที่ซื้อไว้คิดเป็นประมาณ 27% จากผลผลิตของปีนี้

-- กระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) เปิดเผยว่า จีนน่าจะมีถั่วเหลืองนำเข้า 5.3 ล้านตันจัดส่งมองที่ท่าเรือในเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นอย่างมากจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 4.37 ล้านตัน

ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (CNGOIC) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านวิชาการที่รัฐบาลให้การสนับสนุน คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การนำเข้าถั่วเหลืองของจีนน่าจะลดลงเหลือ 4.5 ล้านตันในเดือนนี้ เนื่องจากราคานำเข้าที่สูงกดดันอุปสงค์ให้ต่ำลง

MOC เคยคาดการณ์ว่า การนำเข้าถั่วเหลืองในเดือนกรกฎาคมจะอยู่ที่ 5.93 ล้านตัน สูงกว่าระดับ 5.87 ล้านตันที่สำนักงานศุลกากรจีนมีการเปิดเผยอยู่เล็กน้อย

-- จีนขายข้าวปลายฤดูได้ 93.89% จากปริมาณทั้งหมด 32,926 ตัน ในการประมูลวันนี้ โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,107-2,350 หยวน/ตัน

การประมูลขายข้าวสำรองมีการซื้อขายที่คึกคักนับแต่ต้นเดือนนี้ เนื่องจากปริมาณข้าวที่มีจำกัดและราคาตลาดที่ระดับสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ