(เพิ่มเติม) ดอลล์ขยับขึ้นเทียบเยนที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ตลาดจับตาเจรจาเยอรมนี-กรีซ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 24, 2012 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรับทราบผลการเจรจาเรื่องมาตรการให้ความช่วยเหลือ ระหว่างนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายอันโตนิส ซามาราส นายกรัฐมนตรีกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาโตเกียว สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอยู่ที่ 78.63-78.67 เยน เมื่อเทียบกับระดับของการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 78.45-78.55 เยน

สกุลเงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.2560-1.2561 ดอลลาร์สหรัฐ และ 98.77-98.78 เยน เมื่อเทียบกับระดับที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 1.2559-1.2569 ดอลลาร์สหรัฐ และ 98.57-98.67 เยน

ดอลลาร์สหรัฐดีดตัวขึ้นนับตั้งแต่ที่ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการเจรจาระหว่างผู้นำเยอรมนีและกรีซในช่วงเย็นวันนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า นายกรัฐมนตรีเยอรมนีจะเสนอเงื่อนไขสำหรับแผนการให้ความช่วยเหลือกรีซ ในการประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรีซามาราสของกรีซที่กรุงเบอร์ลิน

อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดอลลาร์ยังคงได้รับแรงกดดันหลังจากรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ส่งสัญญาณว่า เฟดจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม นอกจากนี้ นักลงทุนจะจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ และการแถลงมุมมองเศรษฐกิจของนายเบน เบอร์นัน ประธานเฟด ในวันศุกร์ที่ 31 ส.ค.นี้

ขณะที่สกุลเงินยูโรยังคงแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล ซึ่งช่วยจำกัดช่วงขาลงของยูโรเอาไว้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ