World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 สิงหาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Friday August 24, 2012 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำเยอรมนีและฝรั่งเศสเรียกร้องให้กรีซยังคงปฏิบัติตามพันธสัญญาด้านการปฏิรูป โดยผู้นำทั้งสองมีเจตนารมณ์เช่นเดียวกันที่ต้องการให้กรีซยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อไป

-- สำนักงานเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FHFA) เผยว่า ดัชนีราคาบ้านของสหรัฐในไตรมาสที่สองปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่สิ้นปี 2548 บ่งชี้ว่า ตลาดที่อยู่อาศัยกำลังฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ

-- สำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐรายงานโดยอ้างข้อมูลของบริษัทเซนเทียร์ รีเสิร์ชว่า รายได้ของชาวอเมริกันปรับตัวลดลง 4.8% ในช่วงระยะเวลา 3 ปีนับตั้งแต่ที่สหรัฐประกาศว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้สิ้นสุดลงในเดือนมิ.ย.ปี 2552 ขณะที่รายได้ภาคครัวเรือนยังอยู่ต่ำว่าระดับเฉลี่ยของเดือนธ.ค.ปี 2550 อยู่ประมาณ 7.2%

-- นายเกลน สตีเวนส์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียกล่าวต่อคณะกรรมาธิการด้านเศรษฐกิจแห่งสภาผู้แทนราษฎรของออสเตรเลียในวันนี้ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียจะยังไม่พิจารณาเรื่องการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมราณ (QE)

-- นายจุน อาซูมิ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น กล่าวว่า ญี่ปุ่นจะต่อสัญญาสวอปอัตราแลกเปลี่ยนกับเกาหลีใต้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าเกาหลีใต้จะตอบสนองอย่างไรต่อกรณีข้อพิพาทเรื่องดินแดนซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับญี่ปุ่น ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าญี่ปุ่นต้องการคำขอโทษจากเกาหลีใต้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 ปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจีดีพีหดตัวลง 0.5% ซึ่งดีกว่าประมาณการครั้งแรกที่ติดลบ 0.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ